Thái Lan tin tưởng về khả năng đăng cai thành công APEC 2022

10/11/2021 - 15:02

Thái Lan sẵn sàng thúc đẩy những ưu tiên như kết nối khu vực như đi lại và du lịch; thương mại và đầu tư; và chuyển đổi kinh tế thông qua việc áp dụng Mô hình Kinh tế Sinh học-Tuần hoàn-Xanh (BCG).

Sà lan Hoàng gia Suphannahongse sẽ được đưa sử dụng trong buổi dạ tiệc dành cho các nhà lãnh đạo APEC. (Nguồn: bangkokpost.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC (AELW) diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ ngày 11 đến 12-11 dưới sự chủ trì của New Zealand.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana ngày 10-11 cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ tham dự Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) vào ngày 11-11 và Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 28 vào ngày 12-11.

Chủ đề của APEC 2021 do New Zealand đăng cai là “Cùng phối hợp - Cùng hành động - Cùng tăng trưởng”, tập trung vào 3 mục tiêu chính gồm các chính sách kinh tế và thương mại để tăng cường phục hồi, tăng cường bao trùm và bền vững để phục hồi, và theo đuổi đổi mới và phục hồi bằng kỹ thuật số.

Vào ngày 12-11, New Zealand sẽ chuyển giao cương vị Chủ tịch APEC cho Thái Lan.

Người phát ngôn Thanakorn khẳng định sự sẵn sàng của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha trong việc thể hiện vai trò của Thái Lan và thúc đẩy những ưu tiên như kết nối khu vực, đặc biệt là đi lại và du lịch; thương mại và đầu tư; và chuyển đổi kinh tế thông qua việc áp dụng Mô hình Kinh tế Sinh học-Tuần hoàn-Xanh (BCG).

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cũng kêu gọi người dân chung tay đăng cai tổ chức APEC 2022 và bày tỏ tin tưởng về khả năng đăng cai thành công APEC 2022.

Theo NGỌC QUANG (Vietnam+)