Thắng áp đảo Italy, Thụy Sĩ vào tứ kết EURO 2024

30/06/2024 - 07:51

Thụy Sĩ có màn trình diễn ấn tượng khi thắng áp đảo Italy với tỷ số 2-0, giành chiếc vé đầu tiên vào vòng tứ kết EURO 2024.

Đội tuyển Thụy Sĩ biến Italy thành cựu vương EURO, sau chiến thắng với cách biệt 2-0 trong trận đấu vòng 1/8 trên sân Olympiastadion ở Berlin.

Bàn thắng mở tỷ số của Thụy Sĩ được ghi bởi Freuler, với tình huống xâm nhập vòng cấm và vô lê cận thành sau đường chuyền của Vargas.

Đầu hiệp 2, chính Vargas tỏa sáng với pha ghi bàn tuyệt đẹp làm tung nóc lưới thủ môn Donnarumma nhân đôi cách biệt.

Thuy Si Italy.jpg

Thụy Sĩ vượt trội về mọi mặt trước Italy

Không chỉ có 2 bàn thắng, Thụy Sĩ còn vượt trội về mọi mặt. Đội quân của HLV Yakin chiếm ưu thế về bóng, dứt điểm nhiều hơn và tận hưởng trận đấu với các pha phối hợp đẹp mắt.

Trong khi đó, Italy cho thấy trận hòa Croatia ở phút 98 lượt cuối bảng B EURO 2024 chỉ là một tai nạn. Sự khó hiểu trong cách dùng người của HLV Spalletti là nguyên nhân khiến Azzurri chơi bóng như một đội nghiệp dư.

Thụy Sĩ sẽ đối đầu với đội thắng trong trận Anh - Slovakia, trong khi Italy xứng đáng về nước sau quá nhiều vấn đề bộc lộ từ trận ra quân.

Ghi bàn: Freuler 37', Vargas 46'.

Lực lượng:

Thụy Sĩ: Widmer bị treo giò.

Italy: Calafiori bị treo giò. Dimarco chấn thương.

Đội hình xuất phát:

Thụy Sĩ (3-4-3): Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Rieder, Xhaka, Freuler, Aebischer; Ndiye, Embolo, Vargas.

Italy (4-3-3): Donnarumma; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni, Darmian; Barella, Fagioli, Cristante; Chiesa, Scamacca, El Shaarawy.

Theo Vietnamnet