Thắng Arsenal 1-0, Aston Villa vào tốp 6

07/02/2021 - 07:59

Chơi phòng ngự phản công khá hay, Aston Villa thắng Arsenal 1-0 trên sân nhà. Sau 22 trận đấu, Aston Villa đã leo lên vị trí thứ năm bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Aston Villa mừng bàn thắng vào lưới Arsenal.

Sai lầm ngớ ngẩn của các hậu vệ Arsenal đã giúp chủ nhà Aston Villa có bàn thắng từ phút thứ 2. Cầu thủ ghi bàn cho Aston Villa là O. Watkins. Khoảng 20 phút tiếp theo, cầu thủ hai đội chơi quyết liệt, hầu như không có bên nào tung ra được một cú dứt điểm nào. Pepe khởi đầu cú sút đầu tiên cho Arsenal trong vòng cấm phút 27, nhưng bị hậu vệ của Aston Villa chặn lại. Đội chủ nhà Aston Villa tỏ ra sắc bén hơn trong những pha phản công.

Thủ môn M. Ryan chơi tỉnh táo, vô hiệu được cú tâng bóng của tiền đạo phía Aston Villa B. Traore phút 31, giữ cho Arsenal không bị thua thêm. Hầu như không có kẽ hở nào trong hàng phòng ngự của Aston Villa. Pepe là cầu thủ chơi khá nổi trên hàng công của Arsenal, phút 43 tung ra hai cú sút liên tiếp nhưng bị chặn lại. Nhìn chung, Arsenal bế tắc trước lối chơi đeo bám quyết liệt của Aston Villa trong hiệp một. 

Các cầu thủ Arsenal bất ngờ dâng cao tấn công đầu hiệp 2. Phút 50, O. Watkins tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp, nhưng thủ môn Ryan cản phá thành công. McGinn lại thử tài thủ môn Ryan bằng cú sút xa cực mạnh phút 54. Diễn biến hiệp 2 hấp dẫn hơn khi hai đội cùng chơi tấn công nhanh. Phút 56, Bellerin sút khá hiểm nhưng thủ môn của Aston Villa E. Martinez đẩy bóng ra, Arsenal vẫn chưa thể ghi bàn. Phút 67, Saka lật bóng tốt nhưng Aubameyang đánh đầu ra ngoài, cơ hội ghi bàn cho Arsenal bị bỏ lỡ khá tiếc.

Liên tiếp chịu sức ép từ phía Arsenal, phút 79, Aston Villa phản công, Grealish sút mạnh trong vòng cấm nhưng thủ môn Ryan phản xạ tốt, cứu thua cho Arsenal. Cơ hội quá tốt đến với Arsenal phút 84, nhưng cầu thủ trẻ Odegaard sút bóng vọt xà, thật sự đáng tiếc cho “pháo thủ”. Chơi tấn công miệt mài, nhưng các cầu thủ Arsenal không thể nào xuyên phá được hàng phòng ngự và thủ môn Martinez của Aston Villa. Đội chủ sân Villa Park xứng đáng cho ba điểm trận này.

Theo Nhân Dân