Thắng Atletico, Barca chạm một tay vào La Liga

07/04/2019 - 08:54

Trận thắng Atletico 2-0 giúp Barca nâng cách biệt lên 11 điểm trước bảy vòng cuối.

Thi đấu trên sân Nou Camp, Atletico gặp nhiều khó khăn trong việc hóa giải thế công của phía chủ nhà. Nếu không có cột dọc giải nguy ở phút 14, đội khách có thể đã phải chịu bàn thua sớm từ cú tâng bóng của hậu vệ Jordi Alba. Barca cũng lỡ một cơ hội khác ở phút 27, khi Coutinho dứt điểm vào tầm cản phá của Jan Oblak.

Bị ép sân chưa đủ, Atletico còn tự làm khó chính họ bằng việc "chấp" Barca một người. Do lớn tiếng tranh cãi với trọng tài, tiền đạo Diego Costa phải rời sân với một thẻ đỏ trực tiếp từ phút 30.

Costa phải trả giá cho thái độ cục cằn. Ảnh: MD.

Việc thi đấu trong thế 10 chống 11 khiến Atletico phải chống đỡ vất vả hơn. Nếu không có hàng thủ chắc chắn và đội hình lùi sâu, đội khách có thể đã để lọt lưới ít nhất hai bàn cuối hiệp một. Messi và Coutinho đều không tìm được góc sút thích hợp để đánh bại Jan Oblak.

Trên khán đài sân Nou Camp có sự hiện diện của Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, với mục tiêu giành chiến thắng để sớm dứt điểm La Liga, Barca không ngần ngại phô bày mọi phương án tấn công trước cặp mắt của HLV Man Utd.

Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, Atletico phải nhờ đến may mắn mới duy trì được thế cân bằng đến cuối trận. Đầu hiệp hai, Messi chỉ thiếu một chút chính xác để thành bàn với hai lần tự dứt điểm và hai pha tỉa bóng cho đồng đội. Ở phía còn lại, Oblak cũng tỏa sáng với hai pha cứu thua liên tiếp trước Messi và Malcom.

Oblak thực sự là lá chắn khó bị đánh bại.

Sau khi Costa phải rời sân sớm, hàng công Atletico gần như rơi vào tình trạng khủng hoảng. Griezmann phải chờ đến phút 68 mới có được cú sút về phía khùng thành Ter Stegen. Nỗ lực của Jose Gimenez cũng chỉ dừng lại việc đánh đầu chệch cột, trước khi Saul Niguez sút xa không mấy nguy hiểm.

Thành công lớn nhất của Atletico là đứng vững đến những phút cuối. Không hổ danh là hàng thủ để lọt lưới ít nhất từ đầu mùa, cặp trung vệ Gimenez - Godin chơi như những hòn đá tảng trước khung thành. Khi họ không kiểm soát được tình hình, Atletico vẫn còn Oblak làm chỗ dựa vững chắc.

Đội khách chỉ chịu thua từ một tình huống xuất thần ở phút 85. Sau khi nhận bóng từ cánh trái của Messi, Luis Suarez xoay người cứa lòng từ ngoài vòng cấm khiến bóng đi sát cột dọc đánh bại Oblak.

Cú cứa lòng quan trọng của Suarez.

Bàn thắng bất ngờ và đẹp mắt thực sự làm thay đổi trận đấu. Từ chỗ kiên trì phòng ngự, Atletico phải chuyển sang tấn công. Trong khi đó, Barca có thêm không gian để xuyên phá về phía Oblak.

Một phút sau bàn thua đầu, Atletico phải trả giá thêm cho việc mạo hiểm dâng cao đội hình. Sau khi vượt qua một hậu vệ bên cánh trái, Messi chỉnh bóng rồi sút vào góc gần làm Oblak chỉ còn biết đứng nhìn.

Thắng với hai bàn cách biệt, Barca kết thúc cuộc so tài một cách hoàn hảo. Đội chủ nhà vừa làm hài lòng khán giả, vừa có ba điểm để tiến gần tới La Liga.

Sau chiến thắng, Barca đã có 73 điểm sau 31 vòng. Nhà đương kim vô địch hiện hơn 11 điểm so với Atletico và 13 điểm so với Real. Nếu không có gì quá bất ngờ trong bảy vòng cuối, Barca sẽ sớm bảo vệ thành công La Liga.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen - Roberto (Semedo 85), Piqué, Lenglet, Jordi Alba -  Rakitic, Busquets, Arthur (Malcom 62) - Messi, Suárez, Coutinho (Alena 79)

Atletico: Oblak - Arias (Correa 33), Godín, Giménez, Filipe Luis (Morata 58) -  Saul, Rodrigo (Juanfran 85), Thomas, Koke - Griezmann, Diego Costa. 

Theo THANH QUÝ (VnExpress)