Thắng Bournemouth, Man City bám sát Liverpool

25/02/2024 - 08:23

Man City giành chiến thắng 1-0 trước Bournemouth để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool.

Ở vòng 26 giải Ngoại Hạng Anh, Man City buộc phải thắng Bournemouth để bám đuổi đội đầu bảng Liverpool. Trước đó, ở trận đấu sớm, đoàn quân HLV Jurgen Klopp thắng đậm Luton Town với tỷ số 4-1.

Cũng như hầu hết các trận đấu khác, Man City áp đảo đối thủ ở tỷ lệ kiểm soát bóng. Con số đó của đội khách lần này là hơn 60%, nhưng số lượng cú sút của đôi bên là gần bằng nhau. Man City sút 15 lần, còn Bournemouth dứt điểm 13 lần. 

Số pha dứt điểm đó phản ánh việc Bournemouth nỗ lực tấn công ra sao trước Man City. Trong hiệp một, các học trò của HLV Andoni Iraola có hai pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, Ederson Moraes từ chối cơ hội ghi bàn của Milos Kerkez và Ryan Christie.

Phil Foden lập công cho Man City.

Trong khi đó, Man City tận dụng hiệu quả hơn các cơ hội mà họ tạo được. Phút 24, Mateo Kovacic chuyền bóng khéo léo cho Erling Haaland băng xuống. Tiền đạo người Na Uy dứt điểm không thắng được thủ môn Neto, nhưng Phil Foden có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống. 

Sang hiệp hai, đội chủ nhà tỏ ra nguy hiểm hơn những tình huống kết thúc. Marcus Tavernier có hai pha dứt điểm ở tư thế thuận lợi nhưng đều không thể tận dụng thành công. Phút 67, Dominic Solanke đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, Ederson Moraes cản phá ngay trên vạch cầu môn. 

Song, tình huống khiến cổ động viên Bournemouth cảm thấy tiếc nuối nhất là pha đánh đầu của Enes Unal ở phút 90. Bóng đi chệch khung thành Man City trong gang tấc. 

Man City chỉ tạo được một cơ hội với tình huống phối hợp trung lộ của bộ ba Mateo Kovacic, Bernardo Silva và Erling Haaland. Dù vậy, Haaland sút trúng người thủ môn Neto. 

Man City thắng 1-0 để giành 59 điểm. Họ kém Liverpool 1 điểm.

Kết quả: Bournemouth 0-1 Man City

Ghi bàn

Man City: Phil Foden (24')

Theo VĂN HẢI (VTC News)