Thắng Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa đoạt Siêu Cúp Quốc gia 2023

06/10/2023 - 20:40

Ngoại binh Rimario lập cú đúp, giúp CLB Đông Á Thanh Hóa thắng thuyết phục 3-1 trước CLB Công an Hà Nội để giành Siêu Cúp Quốc gia 2023.

Tối 6-10, diễn ra trận Siêu cúp Quốc gia 2023 giữa nhà vô địch V-League CLB Công an Hà Nội và nhà vô địch Cúp Quốc gia CLB Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy.

Cả hai đội bóng nhập cuộc hứng khởi, tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh. Hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn, liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau.

Phút 19, từ đường chuyền của đồng đội, Việt Anh ngoặt bóng loại bỏ 1 hậu vệ của Đông Á Thanh Hóa trước khi tung cú sút góc hẹp, thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc cản phá. Chỉ 1 phút sau đến lượt Quang Hải ngả người bắt volley chân trái trong vòng cấm đẹp mắt nhưng thủ môn Thanh Diệp đã đổ người đấm bóng cứu thua cho Đông Á Thanh Hóa.

Một tình huống tấn công của cầu thủ chủ nhà Công an Hà Nội. Ảnh: VIỆT AN

Thủ môn Thanh Diệp của Đông Á Thanh Hóa liên tiếp có những tình huống cản phá xuất sắc. Ảnh: VIỆT AN

Sau những phút để đội chủ nhà gây sức ép, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa dần lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống công phá về phía khung thành của Công an Hà Nội. Đáng chú ý là tình huống ở phút 28, ngoại binh Antonio tung ra cú sút chân phải đầy uy lực đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Filip Nguyễn.

Đến phút 38, khung thành của CLB Công an Hà Nội tiếp tục bị rung chuyển khi Rimario băng vào dứt điểm bằng đầu cận thành nhưng lại hụt bóng và bóng chỉ đi cắt ngang khung thành thủ môn Filip Nguyễn.

Tình huống tranh chấp bóng bổng của ngoại binh hai đội. Ảnh: VIỆT AN

Những tình huống tranh chấp bóng không ngại va chạm của cầu thủ hai đội. Ảnh: VIỆT AN

Bước ngoặt của hiệp 1 đến từ phút (45+2’) khi Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cho đội khách Thanh Hóa được hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng 5m50 của Công an Hà Nội, khi thủ môn Filip Nguyễn bắt bóng từ pha đá bóng về của Thành Long. Từ chấm đá phạt gián tiếp, Rimario dứt điểm rất nhanh để Gustavo chạm bóng cận thành, tung lưới thủ môn Filip Nguyễn, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa.

Sau giờ nghỉ, chủ nhà Công an Hà Nội có hàng loạt sự thay đổi người nhằm gia tăng sức ép sang phần sân của Đông Á Thanh Hóa. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn bế tắc trong triển khai tấn công, còn Đông Á Thanh Hóa chủ động lùi sâu đội hình, tổ chức chơi phòng ngự phản công.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng. Ảnh: VIỆT AN

Lối chơi hợp lý đã giúp Đông Á Thanh Hóa có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 78, từ pha phản công nhanh, Ti Phông thoát xuống căng ngang để Rimario tung cú sút đưa bóng bật chân hậu vệ của Công an Hà Nội đổi hướng đi vào lưới, 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa. Chỉ 2 phút sau, cũng từ tình huống phản công nhanh, Antonio bứt tốc trước khi chuyền ngang để Rimario dễ dàng chạm bóng ngay trước cầu môn để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Đông Á Thanh Hóa.

Những nỗ lực của chủ nhà Công an Hà Nội chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 90+1’ khi được hưởng quả phạt đền, trên chấm 11m, tân binh Geovane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn danh dự cho đội đương kim vô địch V-League Công an Hà Nội. Chung cuộc, CLB Đông Á Thanh Hóa giành thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Công an Hà Nội để đoạt Siêu cúp Quốc gia 2023.

Cầu thủ và ban huấn luyện CLB Đông Á Thanh Hóa ăn mừng đoạt Siêu Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: VIỆT AN

Theo Quân đội nhân dân