Thắng đại chiến, Dortmund tạm vươn lên dẫn đầu Bundesliga

30/09/2023 - 08:02

Tại giải VĐQG Đức, CLB Hoffenheim và Dortmund đã đối đầu nhau.

Trước khi vòng 6 diễn ra, 6 đội bóng dẫn đầu chỉ cách nhau đúng 2 điểm và 1 trận thắng có thể làm đảo lộn các vị trí. Đội khách Dortmund đã có chiến thắng để từ vị trí thứ 6 nhảy thẳng lên tạm thời chiếm vị trí dẫn đầu của Bayern Munich.

Fullkrug có màn trình diễn tốt và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới Dortmund

Kịch tính của trận đấu này đến ngay trong hiệp 1 khi cả Hoffenheim và Dortmund đã tạo ra 1 cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Tân binh Niclas Füllkrug tận dụng rất tốt sai lầm của hàng phòng ngự Hoffenheim để cướp bóng ngay trong vòng cấm đối thủ và dứt điểm chính xác mở tỉ số cho Dortmund.

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1993 cho đội bóng mới trên mọi đấu trường.

Julian Ryerson thi đấu năng nổ trong cả trận và cũng có bàn thắng đầu tiên cho Dortmund mùa này

Thế nhưng đội khách cũng không thể giữ được lợi thế dẫn trước quá lâu, bởi ngay ở phút 23, Mats Hummel có pha xoạc phạm lỗi rất rõ ràng với 1 cầu thủ Hoffenheim và giúp đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Kramaric không mắc 1 sai lầm nào ở khoảng cách 11m để cân bằng tỉ số của trận đấu.

Tình huống phạm lỗi của Hummel dường như được thực hiện ngoài vòng cấm

Rất may cho Hummel là đội bóng của anh sau đó cũng có được chiến thắng chung cuộc, khi lần lượt Marco Reus và Julian Ryerson đã lập công lần lượt ở khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1 và hiệp 2 để giúp Dortmund có chiến thắng chung cuộc 3-1 ngay trên sân của Hoffenheim.

Các CĐV Dortmund cổ vũ cuồng nhiệt dù đang ở sân của Hoffenheim

Với 3 điểm có được, Dortmund vẫn đang bảo toàn thành tích bất bại tại Bundesliga cùng Bayern Munich và Bayer Leverkusen, đồng thời tạm dẫn đầu giải đấu với 1 điểm nhiều hơn 2 đội bóng này nhưng cũng đá nhiều hơn 1 trận.

Kết quả chung cuộc

Theo Người lao động