Thắng đậm Bournemouth, Liverpool củng cố ngôi đầu Ngoại Hạng Anh

22/01/2024 - 09:42

Liverpool giữ vững ngôi đầu giải Ngoại Hạng Anh sau chiến thắng 4-0 trước Bournemouth.

Liverpool gặp nhiều thử thách trong chuyến hành quân đến sân của Bournemouth. HLV Jurgen Klopp không có trong tay lực lượng tốt nhất. Mohamed Salah, Wataru Endo trở về làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia. Dominik Szoboszlai, Trent Alexander-Arnold dính chấn thương. 

Bên cạnh đó, Liverpool vấp phải lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà. Trong hiệp một, bộ ba tiền vệ Curtis Jones, Mac Allister, Harvey Elliott không tìm được sự kết nối khiến đội bóng vùng Merseyside khó triển khai bóng. 

Phải sang hiệp hai, Liverpool mới gỡ được khó khăn. Phút 49, họ mở tỷ số. Sau pha phối hợp giữ Diogo Jota và Curtis Jones, bóng tới chân Darwin Nunez. Tiền đạo người Uruguay nhanh chân dứt điểm về góc xa, đánh bại thủ thành Neto.

Hành công Liverpool gặp khó trong thời điểm đầu trận.

Bàn thắng giúp lối chơi của Liverpool trở nên thanh thoát. Phút 70, họ nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm quyết đoán của Diogo Jota. 

Pha lập công này cũng đánh gục tinh thần của các cầu thủ Bourrnemouth. Dù nỗ lực nhưng các chân sút của đội chủ nhà tỏ ra kém hiệu quả. Các cầu thủ Bournemouth sút bóng 11 lần nhưng chỉ có 1 lần trúng khung thành. 

Trong khi đó, Liverpool có 14 pha dứt điểm với 7 lần trúng đich. 4 trong số đó thành bàn. 2 pha lập công còn lại vẫn thuộc về Diogo Jota và Darwin Nunez.

Thắng 4-0, Liverpool củng cố ngôi đầu bảng với 48 điểm. Họ hơn 3 đội xếp sau 5 điểm. 

Kết quả: Bournemouth 0-4 Liverpool

Ghi bàn

Liverpool: Nunez (49', 90'+3), Jota (70', 80')

Đội hình ra sân Bournemouth vs Liverpool

Bournemouth: Neto, Aarons, Mepham, Hill, Zabarnyi, Christie, Cook, Tavernier, Solanke, Kluivert, Sinisterra

Liverpool: Alisson, Van Dijk, Gomez, Konate, Bradley, Jones, Mac Allister, Elliott, Jota, Diaz, Nunez

Theo VTC