Thắng đậm Man City 5-2, Leicester chiếm ngôi đầu Premier League

28/09/2020 - 07:57

Leicester City tạm chiếm ngôi đầu Premier League sau khi có chiến thắng hủy diệt Manchester City 5-2 ngay tại thánh địa Etihad.

Leicester City đã tạo nên cú sốc tại vòng 3 Premier League khi có chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Manchester City.

Jamie Vardy chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng đầy ấn tượng của "Bầy cáo" ngay tại thánh địa Etihad của đối thủ.

Với chiến thắng này, Leicester City giành trọn 9 điểm tuyệt đối, qua đó leo lên ngôi đầu bảng Premier League mùa này.

Vardy thăng hoa giúp Leicester vùi đập Man City. (Nguồn: AP)

Ở "cuộc chiến" tại Etihad, Man City chính là đội nhập cuộc tốt hơn và họ chỉ mất đúng 4 phút để có bàn mở tỷ số do công của Riyad Mahrez, một sự điều chỉnh nhân sự bất đắc dĩ khi Gabriel Jesus không thể ra sân.

Có bàn thắng sớm, đoàn quân của Pep Guardiola thi đấu càng hưng phấn hơn, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Schmeichel.

Tấn công nhiều mà không ghi thêm bàn thắng, Man City đã phải trả giá khi Kyle Walker có pha phạm lỗi với Jamie Vardy trong vòng cấm, giúp Leicester được hưởng penlaty.

Trên chấm 11m, Vardy không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 37, và mở ra màn ngược dòng ấn tượng cho Leicester.

Thang dam Man City 5-2, Leicester chiem ngoi dau Premier League hinh anh 1

Vardy tỏa sáng với một hat-trick. (Nguồn: PA)

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội kiểm soat nhiều bóng nhưng Leicester City tỏ ra hiệu quả và tận dụng tốt các cơ hội của mình để chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 54, Castagne thực hiện đường căng ngang để Vardy cắt mặt giật gót loại bỏ thủ thành Ederson, đưa đội khách vươn lên dẫn 2-1.

Đúng 4 phút sau,, Vardy lại mang penalty về cho đội nhà khi bị Garcia phạm lỗi trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, tiền đạo người Anh dễ dàng hoàn tất cú hat-trick nâng tỷ số lên 3-1.

Chưa dừng ở đó, phút 77, James Maddison gia tăng cách biệt lên thành 4-1 cho Leicester với một bàn thắng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm địa.

Đến phút 84, tân binh Nathan Ake nhen nhóm hy vọng mong manh cho Man City với pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Tuy nhiên, hy vọng đó chỉ tồn tại được đúng 4 phút trước khi Youri Tielemans dễ dàng đánh bại Ederson từ chấm 11m để ấn định chiến thắng đậm 5-2 cho Leicester trước Man City.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Leeds United có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, sau khi đánh bại đội cuối bảng Sheffield United 1-0.

Trong khi đó, Tottenham đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc khi để cho Newcastle có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m ở phút đá bù giờ, sau khi trọng tài nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ VAR.

Thang dam Man City 5-2, Leicester chiem ngoi dau Premier League hinh anh 2

Đoàn quân của Pep Guardiola thua thảm. (Nguồn: AP)

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)