Thắng đậm Ukraine, Romania đạt thành tích 24 năm mới lặp lại

18/06/2024 - 08:08

Đội tuyển Romania gây bất ngờ khi đánh bại Ukraine với tỷ số 3-0 ở lượt trận đầu tiên bảng E EURO 2024.

Ukraine xếp trên Romania tới 24 bậc trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng ở vòng bảng EURO 2024, Romania mới là đội chơi hay hơn và giành chiến thắng thuyết phục.

Ukraine ra sân với đầy đủ những ngôi sao tốt nhất. Hàng công của họ có Mykhailo Mudryk - ngôi sao có giá chuyển nhượng 70 triệu euro - và chân sút số 1 của La Liga mùa giải gần nhất là Artem Dovbyk. Tuy nhiên, cả 2 đều thi đấu mờ nhạt.

Ukraine kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ trên 70% trong cả 2 hiệp đấu. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Serhii Rebrov phối hợp rườm rà và bế tắc trong các pha tấn công.

Romania (áo vàng) chơi hay hơn Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Romania (áo vàng) chơi hay hơn Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Romania duy trì sự chặt chẽ trong phòng ngự. Khi có bóng, họ thực hiện những pha tấn công nhanh, dứt khoát với không ít tình huống xử lý táo bạo. Đội bóng vùng Đông Nam Âu ghi bàn mở tỷ số từ pha bóng như vậy.

Phút 30, Nicolae Stanciu tung ra cú sút xa hiểm hóc với tốc độ bóng 116 km/h. Tình huống xuất phát từ đường chuyền hỏng của thủ môn Ukraine. Romania mở tỷ số.

Những cú sút xa của Romania có sức uy hiếp cao. Đầu hiệp 2, đến lượt Razvan Marin lập công. Thủ môn Andriy Lunin - người vừa trải qua mùa giải xuất sắc cùng Real Madrid - lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Những ngôi sao của Ukraine mờ nhạt. (Ảnh: Reuters)

Những ngôi sao của Ukraine mờ nhạt. (Ảnh: Reuters)

Bàn thua thứ hai khiến các cầu thủ Ukraine bối rối và tiếp tục thủng lưới sau đó chưa đầy 5 phút. Dennis Man dễ dàng đột phá vào vòng cấm rồi kiến tạo cho Denis Dragus ghi bàn trước khung thành rộng mở.

Dẫn trước 3 bàn, Romania tập trung phòng ngự. Ukraine dốc toàn lực tấn công. Dẫu vậy, Mudryk và đồng đội không cải thiện được nhiều về khả năng tấn công. Thủ môn Romania hiếm khi phải đối mặt với cú sút nguy hiểm của đối thủ.

Ukraine bế tắc và không thể ghi bàn. Romania thắng 3-0 và mở rộng cơ hội vượt qua vòng bảng. Đây là chiến thắng đầu tiên của Romania tại EURO sau 24 năm.

Theo VTC