Thắng dễ Triều Tiên, UAE tiến sát vòng tứ kết U23 châu Á 2020

13/01/2020 - 19:18

U23 UAE đã tiến rất gần đến tứ kết U23 châu Á 2020 sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U23 CHDCND Triều Tiên.

Đối đầu với Triều Tiên bị đánh giá yếu nhất bảng, U23 UAE đẩy cao tốc độ của trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Dù vậy, đại diện Đông Á cũng sẵn sàng dâng lên tìm kiếm cơ hội trong những phút đầu và khiến hàng thủ UAE gặp đôi chút lúng túng.

Khi thế trận đang tương đối cân bằng, UAE đã có bàn thắng mở tỷ số. Đón đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Khalifa Al Hammadi xử lý khéo léo rồi kết thúc chìm hạ gục thủ môn U23 Triều Tiên.

Khalifa Al Hammadi ghi bàn mở tỷ số cho U23 UAE. (Ảnh: Ngọc Duy).

Sau bàn thắng mở tỷ số, UAE hoàn toàn làm chủ thế trận trong khi Triều Tiên thi đấu có phần chuệch choạc và không còn đường nét như những phút đầu.

Đến phút 30, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đại diện Tây Á. Đón đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải, Al Ameri xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ U23 Triều Tiên rồi dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, UAE chủ động chơi chậm lại, họ chỉ tăng tốc ở những thời điểm thích hợp nhưng cũng đủ để khiến hàng thủ Triều Tiên rối loạn. Nếu may mắn hơn, những Khalifa hay Ali Saleh đã có thể ghi thêm bàn thắng.

Về cuối trận, UAE thi đấu ung dung và thậm chí có phần cẩu thả khi một số trụ cột của đội bóng Tây Á đã được rút ra nghỉ. Rất nhiều cơ hội đã được Triều Tiên tạo ra nhưng sự dứt điểm yếu kém của đội bóng Đông Á đã khiến họ không thể có bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho UAE.

Với kết quả này, U23 UAE đã có 4 điểm sau 2 trận đấu và tràn trề cơ hội đi tiếp vào tứ kết trong khi U23 Triều Tiên đã phải nói lời chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

Theo VOV