Thắng dễ West Ham, Arsenal chen chân vào top 4

16/12/2021 - 07:41

Với các bàn thắng của Gabriel Martinelli và Emile Smith-Rowe, Arsenal đã đánh bại West Ham hai bàn không gỡ và lần đầu trong mùa giải chen chân được vào top 4.

Arsenal bước vào trận đấu với West Ham với quyết tâm cực cao bởi chỉ cần một chiến thắng thôi, họ sẽ chính thức vượt mặt đối thủ để đánh chiếm top 4. Chính vì động lực đó nên ngay sau tiếng còi khai cuộc HLV Mikel Arteta đã thúc giục các học trò ào lên tấn công.

Tuy nhiên, West Ham cũng lập tức chứng tỏ tại sao họ đang là đội bóng ở trong top 4 với một hàng phòng ngự chắc chắn cùng lối chơi hết sức kỷ luật. Trong 20 phút đầu tiên, các chân sút áo đỏ chỉ tung được đúng một cú sút và đi không trúng đích. 

 Martinelli mở tỷ số với pha sửa lòng rất đẳng cấp.

Đến phút 34, cơ hội lớn đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện và nó thuộc về West Ham. Pablo Fornals với pha sửa lòng cực hiểm ở bên ngoài vòng cấm đã đánh bại hoàn toàn thủ thành Aaron Ramsdale. Đáng tiếc, trái bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Ngay sau đó, Arsenal cũng có câu trả lời. Bukayo Saka cùng Martin Odegaard tạo ra một pha đập nhả cực hay bên hành lang cánh phải để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ West Ham. Để rồi Saka trả ngược cho một chân sút của Arsenal băng lên dứt điểm. Có điều, đồng đội của Saka lại sút trúng người một cầu thủ áo đen đi ra ngoài.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận lấn lướt tiếp tục được đội chủ nhà giữ vững. Phút 48, nhận đường chuyền của Alexandre Lacazette, Gabriel Martinelli thực hiện một pha bứt tốc cực kỳ ấn tượng để bỏ lại hai hậu vệ West Ham. Dĩ nhiên, trong thế đối mặt với Fabianski, chân sút người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội. Pha đặt lòng gọn gàng của Martinelli giúp Arsenal khai thông thế bế tắc ngay từ đầu hiệp hai. 

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Arsenal khi hậu vệ Vladimir Coufal của West Ham phạm lỗi trong vòng cấm. Coufal đã bị truất quyền thi đấu sau tình huống đó và Pháo thủ được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, ở khoảng cách 11 mét, Lacazette lại không thể thắng được người đồng đội cũ Fabianski.

Smith-Rowe tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa với bàn thắng vào lưới West Ham.

Có điều, những khán giả trên sân Emirates cũng được thở phào nhẹ nhõm ở phút 87. Cầu thủ mới vào sân thay người Emile Smith-Rowe đã có một pha đi bóng tốc độ từ bên phía cánh phải rồi dứt điểm chìm hiểm hóc để nâng tỷ số lên thành 2-0. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. 

Đánh bại West Ham 2-0, Arsenal tạm thời chen chân vào top 4 với 29 điểm. Đây cũng là thứ hạng cao nhất của Pháo thủ đạt được kể từ đầu mùa.

Chung cuộc: Arsenal 2-0 West Ham

Ghi bàn: Martinelli 48', Smith-Rowe 87'

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney, Saka, Partey, Xhaka, Martinelli, Odegaard, Lacazette.

Dự bị: Smith Rowe, Maitland-Niles, Holding, Pepe, Tavares, Sambi Lokonga, Elneny, Nketiah, Okonkwo.

West Ham: Fabianski, Coufal, Dawson, Diop, Masuaku, Soucek, Rice, Bowen, Lanzini, Fornals, Antonio.

Dự bị: Yarmolenko, Vlasic, Areola, Noble, Benrahma, Kral, Alese, Ashby, Okoflex.

Theo NGỌA LONG (Bóng Đá)