Thắng nhẹ Portsmouth, Arsenal vào vòng 5 FA Cup

03/03/2020 - 07:49

Arsenal đã có vé vào vòng 5 FA Cup sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đối thủ hạng dưới Portsmouth.

Khi Arsenal đối đầu với đội bóng ở hạng dưới Portsmouth ở vòng 5 FA Cup, HLV Arteta tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Chỉ có số ít cầu thủ thường xuyên đá chính như David Luiz, Saka hay Torreira. 

 Sokratis ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. (Ảnh: Getty). 

Với đội hình đó, Pháo thủ chơi có phần chuệch choạc trong những phút đầu tiên. Điều đó tạo cơ hội cho Portsmouth có những tình huống ép sân khá đáng kể. Không những vậy, phút 16 Arsenal sớm phải tiến hành sự điều chỉnh nhân sự ngoài ý muốn khi tiền vệ Lucas Torreira phải rời sân trên cáng và Dani Ceballos vào thay.

Phải đến phút 24, Pháo thủ mới có tình huống dứt điểm đầu tiên về khung thành Portsmouth nhưng Saka không thể làm khó thủ thành đối phương. 

Sau tình huống này, Arsenal dần chiếm được thế chủ động với những tình huống tấn công tương đối tốt. Sức ép của đội khách cuối cùng cũng đem đến cho họ bàn thắng mở tỷ số ở đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Sokratis có pha đặt lòng dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. 

 Nketiah ấn định tỷ số trận đấu (Ảnh: Reuters). 

Bước vào hiệp 2, Portsmouth đẩy cao đội hình từ đầu và chính điều đó lại khiến họ phải nhận bàn thua thứ 2 ngay từ phút 50. Trong một pha tấn công nhanh, Nelson dốc bóng bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt không quá thuận lợi vào phía trong nên tiền đạo Eddie Nketiah dứt điểm chính xác. 

Dẫn trước 2 bàn, Arsenal ung dung thi đấu trong những phút sau đó khi Portsmouth với những cầu thủ vô danh hoàn toàn lép vế trong việc cầm bóng và triển khai thế trận. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 cho Arsenal. 

Giành chiến thắng 2-0 trước Portsmouth, Arsenal đã trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé vào vòng tứ kết của FA Cup năm nay./. 

Đội hình thi đấu: 

Portsmouth: Alex Bass; Ross McCrorie, James Bolton, Christian Burgess, Steve Seddon; Cameron McGeehan, Ben Close; Ryan Williams, Gareth Evans (Cannon 74'), Marcus Harness (Curtis 67'); Ellis Harrison (Marquis 67').

Arsenal: Emiliano Martinez; Sokratis, David Luiz, Pablo Mari, Bukayo Saka; Matteo Guendouzi, Lucas Torreira (Dani Ceballos 16'); Reiss Nelson (Maitland-Niles 90+1'), Joe Willock (Xhaka 87'), Gabriel Martinelli; Eddie Nketiah.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)