Thắng nhọc Wolves, Liverpool vững vàng trên đỉnh Premier League

24/01/2020 - 09:22

Một lần nữa, Liverpool lại vượt khó thành công để có thêm một chiến thắng ở Premier League mùa giải năm nay khi họ đánh bại Wolves 2-1.

Đối mặt với đội bóng khó chịu Wolves trên sân khách, Liverpool xuất quân với đội hình mạnh nhất có thể, bộ ba tấn công quen thuộc Mane, Firmino và Salah tiếp tục xuất phát trên hàng tấn công.

Firmino ghi bàn thắng muộn giúp Lỉverpool nối dài mạch thắng. (Ảnh: Premier League). 

Dù không quá dồn ép đối thủ nhưng The Kop vẫn có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm ở phút thứ 8. Từ quả phạt góc của Arnold, Henderson xuất hiện đúng lúc đánh đầu dũng mãnh ghi bàn đưa Liverpool vượt lên. 

Bị dẫn bàn, Wolves ngay lập tức dồn lên tấn công nhưng trước hàng thủ chắc chắn của Liverpool, đội chủ nhà không có nhiều cơ hội. Diễn biến đáng chú ý nhất trong những phút còn lại của hiệp một là tình huống Mane dính chấn thương sau nỗ lực bứt tốc và phải rời sân ở phút 33 để nhường chỗ cho Minamino. 

Sang hiệp hai, Wolves tăng cường sức ép và họ đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 51. Pha phối hợp một - hai hoàn hảo giữa Jimenez và Traore đã dẫn đến bàn thắng tuyệt đẹp của tiền đạo người Mexico. 

Sau bàn thắng của Wolves, trận đấu trở nên sôi động hơn với liên tiếp những tình huống hãm thành của hai đội. Hết Minamino của Liverpool rồi Traore của Wolves có cơ hội nhưng tất cả đều không thể được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Wolves dù rất nỗ lực nhưng vẫn trắng tay trước Liverpool (Ảnh: Premier League). 

Khi tất cả đều nghĩ Liverpool sẽ phải nhận trận hòa thứ hai trong mùa thì đội khách lại một lần nữa ghi bàn ở những phút cuối cùng. Phút 84, Firmino có pha xử lý bình tĩnh trong vòng cấm trước khi dứt điểm "cháy lưới" Rui Patricio, ấn định chiến thắng 2-1 cho thầy trò HLV Klopp. 

Thêm một lần nữa, Liverpool có trọn vẹn ba điểm ở Premier League mùa này với bàn thắng ở những phút cuối. Họ đã có trong tay 67 điểm sau 23 trận đã đấu, bỏ xa đội nhì bảng Man City đến 16 điểm dù chơi ít hơn một trận.

Đội hình thi đấu: 

Wolves: Patricio, Dendoncker, Coady, Saiss, Moutinho (Gibbs-White 87'), Neves, Castro, Doherty, Neto (Jota 77'), Jimenez, Traore

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Henderson, Oxlade-Chamberlain (Fabinho 70'), Wijnaldum, Salah (Origi 85'), Mane (Minamino 33'), Firmino

Theo TRẦN TIẾN (VOV)