Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Chelsea áp sát top 4

08/02/2021 - 08:25

Hai pha ghi bàn của Mount và Jorginho mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho Chelsea trên sân của Sheffield United, ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Trong cảnh đường cùng chạy trốn khỏi vị trí cuối bảng, Sheffield United lựa chọn cách chơi sòng phẳng với đối thủ khiến Chelsea gặp không ít khó khăn trong quãng thời gian đầu. 

Mount ghi bàn mở tỷ số ở cuối hiệp một

Sau khi thoát quả phạt đền ở phút 12, The Blues dần chiếm thế thượng phong và tạo ra sức ép đáng kể lên phần sân của chủ nhà. 

Đến phút 43, đoàn quân của HLV Tuchel tạo ra sự khác biệt. Ben Chilwell chuyền bóng Timo Werner thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang thuận lợi vào trong cho Mason Mount dứt điểm một chạm làm tung lưới Sheffield. 

Jorginho sút penalty thành công, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở phút 58

Đầu hiệp hai, Chelsea đánh mất lợi thế dẫn bàn ở phút 55. McBurnie chuyền bóng cho Burke nhưng tiền đạo của Sheffield khống chế không tốt. Cùng lúc thủ môn Mendy lao ra và trung vệ Rudiger lại chạm chân đẩy bóng về, khiến người đồng đội trở tay không kịp.

Chelsea tái lập thế dẫn bàn chỉ 4 phút sau đó. Timo Werner xâm nhập vòng cấm và chạm bóng qua được Ramsdale trước khi bị thủ môn này xô ngã và một quả penalty cho đội khách sau khi VAR vào cuộc.

Chelsea thắng trận thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Tuchel và vươn lên xếp thứ 5 trên BXH

Từ khoảng cách 11 mét, Jorginho thực hiện pha "nhảy chân sáo" quen thuộc mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Tuchel có được 39 điểm để vươn lên chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, với chỉ 1 điểm ít hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool - đội thua thảm Man City 1-4.

BXH Ngoại hạng Anh

Ghi bàn:

Sheffield United: Rudiger (54' phản lưới)

Chelsea: Mount (43'); Jorginho (58' pen)

Đội hình ra sân:

Sheffield United: Aaron Ramsdale; Chris Basham, John Egan, Kean Bryan (Billy Sharp 78'); Jayden Bogle, John Lundstram, Oliver Norwood (Brewster 86'), John Fleck, Max Lowe; Oliver Burke (McGoldrick 62'), Oliver McBurnie.

Chelsea: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Reece James, Jorginho, Mateo Kovacic, Ben Chilwell (Alonso 62'); Mason Mount; Olivier Giroud (Hudson-Odoi 62'), Timo Werner (Kante 75').

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)