Thành Manchester trọn niềm vui, Chelsea-Arsenal bất phân thắng bại

22/10/2023 - 07:51

Hai đội bóng thành Manchester cùng Liverpool, Newcastle đều đã giành trọn 3 điểm ở vòng 9 Premier League, trong khi trận cầu tâm điểm Chelsea-Arsenal hòa kịch tính.

Manchester City chấm dứt hai trận thua liên tiếp. (Nguồn: Getty Images)

Thành Manchester đã có được ngày vui trọn vẹn khi cả Manchester City lẫn Manchester United đều giành chiến thắng ở vòng 9 Premier League.

Trên sân nhà Etihad, nhà đương kim vô địch Manchester City đã vượt qua đội bóng khó chơi Brighton & Hove Albion 2-1.

Julian Alvarez và Erling Haaland thay nhau tỏa sáng để giúp Man City giành chiến thắng, trong khi bàn thắng của Brighton được ghi bởi Ansu Fati.

Chiến thắng giúp Manchester City chấm dứt chuỗi hai trận liên tiếp toàn thua ở Premier League, qua đó tạm trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 21 điểm.

Tuy nhiên, thầy trò Huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ mất vị trí này nếu như Tottenham đánh bại Fulham trong trận cầu muộn nhất vòng 9.

Cùng với Man City, đội bóng cùng thành phố là Manchester United cũng có được niềm vui khi vượt qua Sheffield United với tỷ số tương tự.

Diogo Dalot sắm vai người hùng với pha lập công quyết định ở phút 77 để mang chiến thắng chung cuộc 2-1 về cho đội chủ sân Old Trafford.

Trước đó, Scott McTominay phá vỡ thế cân bằng với pha lập công ở phút 28, nhưng đã nhanh chóng để cho đối thủ gỡ hòa sau khi Oliver McBurnie thực hiện thành công quả penalty sau đó 6 phút.

Với kết quả này, Manchester United đã vươn lên vị trí thứ 8 Premier League mùa này với 15 điểm, trong khi đối thủ Sheffield United vẫn ngậm ngùi đứng cuối bảng với 1 điểm trong tay.

Niềm vui của M.U sau pha lập công của Dalot. (Nguồn: Getty Images)

Cũng ở loạt trận này, những đội bóng được đánh giá "cửa trên" đều cũng có được chiến thắng cần thiết.

Liverpool đánh bại Everton 2-0 trong trận derby vùng Merseyside nhờ cú đúp của tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah.

Trận thắng này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Juergen Klopp có được 20 điểm, tạm đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Newcastle vùi dập Crystal Palace 4-0 bằng các bàn thắng của Jacob Murphy, Anthony Gordon, Sean Longstaff và Callum Wilson.

Brentford và Wolverhampton cùng có được 3 điểm sau khi đánh bại các đội bóng trong nhóm "cầm đèn đỏ." Brentford vượt qua Burnley 3-0, trong khi Wolverhampton ngược dòng hạ AFC Bournemouth 2-1.

Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm vòng 9, Chelsea và Arsenal đã phải chia điểm sau trận hòa 2-2 căng thẳng tại Stamford Bridge.

Ở trận này, Chelsea chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và sớm có cơ hội khi William Saliba của Arsenal để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đánh đầu của Mykhailo Mudryk.

Trọng tài Chris Kavanagh sau khi xem lại VAR đã cho Chelsea được hưởng quả phạt 11m và tiền vệ trẻ Cole Palmer đã dễ dàng đánh bại David Raya để mở tỷ số trận đấu.

Chelsea và Arsenal chia điểm tại Stamford Bridge. (Nguồn: Getty Images)

Sau bàn thắng này, Chelsea chủ động chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công và điều này đã giúp họ có thêm nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ đều tận dụng không thành công.

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea bất ngờ có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi cú tạt bóng bị lỗi của Mykhailo Mudryk vô tình trở thành một cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Raya.

Bàn thắng của Mudryk giúp Chelsea thi đấu hưng phấn hơn nhưng tiếc rằng họ đã không thể bảo vệ được thành quả sau những sai lầm đáng trách.

Phút 77, thủ thành Sanchez có tình huống chuyền bóng thẳng lên bất cản tạo cơ hội cho Declan Rice dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m vào khung thành bỏ trống, rút ngắn tỷ số 1-2.

Chỉ 7 phút sau, Bukayo Saka thực hiện đường tạt bóng chuẩn xác để Leandro Trossard thoát xuống dứt điểm một chạm ở góc hẹp đánh bại thủ thành Sanchez tương đối dễ dàng, ấn định kết quả 2-2 ở trận "đại chiến" thành London.

Kết quả này phản ánh chính xác thế trận trên sân nhưng đội chủ nhà Chelsea có lý do để tiếc nuối sau tình huống đáng trách của thủ thành Robert Sanchez.

Hòa trận này, Chelsea cũng đã đứt mạch hai trận toàn thắng trong quá trình "hồi sinh" của mình. Đoàn quân của Huấn luyện viên Mauricio Pochettino hiện mới chỉ có được 12 điểm sau 9 vòng đấu, qua đó vươn lên thứ 9.

Bên kia chiến tuyến, kết quả hòa tại Stamford Bridge không thể giúp Arsenal leo lên ngôi đầu bảng Premier League. Thầy trò Huấn luyện viên Mikel Arteta đang cùng có 21 điểm như Manchester City nhưng chỉ có được vị trí thứ 2 do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Liverpool - Everton 2-0
AFC Bournemouth - Wolverhampton 1-2
Brentford - Burnley 3-0
Manchester City - Brighton 2-1
Newcastle - Crystal Palace 4-0
Nottingham Forest - Luton Town 2-2
Chelsea - Arsenal 2-2
Sheffield United - Manchester United 1-2

Theo Vietnamplus