Thanh niên bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

01/03/2022 - 06:40

 - Sống trong cảnh “gà trống nuôi con”, người cha trẻ Trần Bá Linh (29 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) không ngại gian khó, mưu sinh đủ nghề để nuôi cô con gái ăn học. Vậy mà trong lúc lao động, anh không may bị bỏng nặng bởi dòng điện cao thế. Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng chi phí điều tại bệnh viện còn rất lâu dài, trong khi cảnh nhà quá khó khăn, rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

Anh Linh được xuất viện về nhà

Lần dò địa chỉ nhà khi qua cầu Mương Mẹt (xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên), chúng tôi mới đến được căn nhà nhỏ của gia đình anh Trần Bá Linh, nằm cặp bờ sông. Gia đình cho hay, căn nhà nhỏ ấy là phần đất mượn tạm, cất lên làm chỗ nương náu cho cả gia đình gồm cha mẹ anh Linh, con gái anh Linh và người em trai Trần Minh Nhí Anh.

Chia sẻ về tình cảnh anh trai mình, Nhí Anh cho biết: “Những ngày giáp Tết (26 âm lịch), khi anh tôi đi làm kho tiền chế ở tỉnh Đồng Tháp, trong lúc khuân vác miếng tole không may đứng gần trụ điện, bị dòng điện cao thế phóng thẳng gây bỏng toàn thân.

Anh Linh được đưa đi cấp cứu và nằm điều trị liên tục tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đến nay gần 1 tháng mới được xuất viện về lại quê nhà. Do tỷ lệ thương tật đến 40%, nặng nhất là cánh tay phải bị hoại tử sâu, cần loại bỏ phần cơ bị tổn thương và phẫu thuật cấy ghép nhiều lần nên anh tôi phải tái khám và điều trị 1 tuần/lần”.

Bà Nguyễn Thị Huệ (47 tuổi, mẹ của anh Linh) đỏ hoe đôi mắt: “Từ ngày con bị bỏng đến nay, tôi phải chạy đôn chạy đáo để lo tiền đóng tạm ứng và thuốc men liên tục. Do nào giờ khó khăn, không nghĩ đến việc mua bảo hiểm y tế nên khi gặp nạn, chi phí điều trị rất cao, tốn gần 100 triệu đồng mà phải điều trị thêm một thời gian. Điều may mắn là chủ cơ sở có hỗ trợ một phần, bà con hàng xóm vận động được chút ít, bệnh viện xem xét hỗ trợ gia đình khó khăn nên con tôi mới qua được giai đoạn nguy hiểm. Còn hiện tại, số tiền cho những lần tái khám và phẫu thuật sắp tới, gia đình chưa biết tính sao”.

“Anh trai tôi lập gia đình, sống với vợ không được bao lâu, ngay khi anh chị có với nhau đứa con gái đầu lòng, bé tròn 1 tuổi thì chị dứt áo ra đi. Anh trai tôi dẫu buồn lòng nhưng gắng gượng đi làm, dành dụm tiền nhờ mẹ chăm lo con nhỏ, cho cháu học hành, đến nay cháu đang học lớp 4. Trong những ngày giáp Tết, anh ấy cố gắng làm nốt công việc để gia đình có cái Tết đủ đầy, vậy mà không may bị tai nạn cho đến nay” - anh Nhí Anh trần tình.

Trưởng ban Nhân dân ấp Bình Hòa 2 (xã Mỹ Khánh) Nguyễn Văn Đương cho biết: “Trước đây, gia đình cô Huệ thuộc hộ cận nghèo của địa phương. Chồng cô Huệ và các con rất chí thú lao động nên cuộc sống dần ổn định, vươn lên thoát cảnh nghèo khó. Con trai út hiện đi làm ở tỉnh Bình Dương, 2 con trai còn lại đi làm gần nhà. Nay cháu Linh không may bị bỏng nặng, do không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất cao. Địa phương đã hỗ trợ gia đình xác nhận hoàn cảnh khó khăn để được giảm viện phí.

Cùng với đó, chúng tôi đang cố gắng vận động các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ để cháu Linh có thêm điều kiện cho quá trình điều trị lâu dài sắp tới. Chúng tôi rất mong có thêm sự chia sẻ từ các nhà hảo tâm để cháu Linh sớm bình phục sức khỏe, trở lại cuộc sống bình thường”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

NGỌC GIANG