Thanh niên bị chấn thương sọ não cần được giúp đỡ

05/07/2022 - 07:51

 - Sau buổi lao động và trên đường về nhà, em Nguyễn Hoàng Phúc (sinh năm 1993, ngụ khóm Vĩnh Tây 1, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) không may bị va chạm giao thông rất nghiêm trọng. Sau thời gian chạy chữa gần 1 năm, những di chứng chấn thương vùng đầu của em vẫn chưa thể khỏi. Gia đình của Hoàng Phúc rất cần sự san sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng để giúp em tiếp tục phục hồi chức năng, tìm kiếm cơ hội phục hồi sức khỏe.

Bà Nguyễn Hòa Bình (mẹ Phúc, 51 tuổi) đau xót kể lại: “Chiều hôm đó, loay hoay đợi con về ăn cơm thì tôi nhận được điện thoại từ công an cho hay, con tôi bị tai nạn giao thông rất nặng, đang được chở đi cấp cứu. Nghe đến đây, tôi như rụng rời tay chân nhưng sau đó cố gắng lấy lại bình tĩnh để lo cho con. Lúc được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cho hay khả năng sống sót là rất thấp, tôi như tuyệt vọng. Nhưng may mắn là sau nhiều lần phẫu thuật, con phục hồi tốt hơn mong đợi”.

Song, hành trình tìm lại sự sống cho con đối với bà Bình không phải là điều đơn giản, bà đã gom góp số tiền ít ỏi dành dụm bấy lâu cộng thêm số tiền giúp đỡ từ những nhà hảo tâm nhưng không xoay sở đủ, bởi chi phí điều trị cho con lên đến 700-800 triệu đồng.

“Đến nay, tôi vẫn chưa thể trả được những khoản nợ đã vay, vậy mà còn phải tốn thêm nhiều tiền cho mỗi tháng để tái khám và điều trị hậu phẫu, phục hồi chức năng cho con. Một mắt của con đã hỏng, mắt còn lại chỉ thấy mờ mờ, não chưa bình phục hẳn, nên mọi ăn uống, sinh hoạt đều cần mẹ giúp đỡ”- bà Bình trải lòng.

Em Nguyễn Hoàng Phúc

Rồi bà Bình chia sẻ thêm về cảnh bất hạnh của 2 mẹ con. Ngày còn trẻ, bà phải chịu cảnh sống đơn thân sau khi người chồng rời đi bất ngờ. Để rồi suốt 26 năm nay, bà phải một mình làm đủ nghề để nuôi con khôn lớn. Hai mẹ con không ngần ngại việc làm thuê hay đi bán vé số ở tận tỉnh Bình Dương để đảm bảo cuộc sống. Thế rồi, chỉ mới 1 tuần sau khi con đi làm phụ hồ, trên đường về thì không may xảy ra điều bất hạnh.

Sau khi bị tai nạn không lâu, vợ của Phúc lặng lẽ bỏ nhà ra đi, để lại 2 đứa con (bé gái 9 tuổi và bé trai 4 tuổi). Thấy 2 cháu bơ vơ, bà Bình lại phải vừa chăm con, vừa chăm sóc cho 2 cháu. “Khi về quê ở Châu Đốc để tiết kiệm tiền ở trọ, mẹ con tôi phải nương náu nhà cô em chồng, do nhà gần trường học nên tôi mua ít bánh kẹo, nấu ít nước giải khát bán cho học sinh. Chỉ mua bán lặt vặt nên thu nhập mỗi ngày kiếm được không đáng là bao, có khi không đủ tiền chợ cho con và 2 cháu đang tuổi ăn tuổi học. Trong khi đó, tôi còn phải dành dụm tiền mỗi tháng để đưa con đi tái khám, nên tôi rất mong những tấm lòng nhân ái giúp đỡ mẹ con tôi, để con có điều kiện tái khám và điều trị hậu phẫu đến nơi đến chốn”.

Trưởng ban Nhân dân khóm Vĩnh Tây 1 (phường Núi Sam) Lư Văn Tư cho biết: “Gia đình chị Bình tuy không thuộc hộ nghèo, cận nghèo của địa phương nhưng hoàn cảnh rất khó khăn. Ngày còn trẻ, phải một mình làm đủ nghề để có tiền chăm lo cho cậu con trai. Những tưởng khi con trưởng thành sẽ là chỗ dựa cho chị. Nào ngờ tai nạn đến bất ngờ, gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền xoay xở cho cháu Phúc qua cơn nguy kịch.

Do phải dành nhiều thời gian chăm sóc con cháu nên thu nhập của chị Bình rất ít ỏi, tất cả chỉ trông chờ vào quầy hàng trước nhà, số tiền kiếm được không đủ trang trải chi phí sinh hoạt gia đình và chi phí tái khám, điều trị phục hồi chức năng hậu phẫu cho em Nguyễn Hoàng Phúc. Do vậy, chúng tôi rất mong những tấm lòng hảo tâm gần xa cùng chung tay giúp đỡ để Phúc có điều kiện điều trị và sớm phục hồi sức khỏe”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

NGỌC GIANG