Thay Messi 'cứu' CLB, Griezmann giúp Barca giành lợi thế trước Napoli

26/02/2020 - 08:48

Barca vô cùng khó khăn để kiếm 1 trận hòa trên sân Napoli rạng sáng 26-2.

Rạng sáng 26-2, Barcelona có chuyến làm khách cam go đến Napoli. Công bằng mà nói, đại diện Catalan không có được sự chuẩn bị tốt nhất bởi hàng loạt trụ cột chấn thương. Song, đội nhà vẫn còn điểm tựa vững chắc trên hàng công mang tên Lionel Messi. Tuyển thủ số 10 hiện sở hữu phong độ vô cùng xuất sắc ở La Liga.

Napoli thi đấu xuất sắc. 

Blaugrana bước vào trận đấu với tâm thế tự tin khi họ dễ dàng giành quyền kiểm soát bóng. Song, thay vì ồ ạt tấn công, đoàn quân áo vàng triển khai lối đá chậm, từ từ thăm dò đối phương. Điều này cũng hợp lý bởi cả 2 chưa từng đối đầu nhau tại đấu trường châu Âu. 

Về phía Napoli, đội chủ nhà cũng nhanh chóng thể hiện bộ mặt không dễ đối phó. Đại diện Serie A chủ động chơi thấp, phòng ngự nhiều lớp, đồng thời chớp cơ hội phản công. Việc CLB thi đấu chắc chắn khiến Barca gặp muôn vàn khó khăn trong việc tiếp cận khu vực 16m50. Không những vậy, đoàn quân áo xanh cũng dần giành lại thế trận từ vị khách Tây Ban Nha.

Đến phút thứ 9, Barca cũng chứng tỏ được phẩm chất của ông lớn hàng đầu châu Âu. CLB phối hợp tấn công bài bản trước khi Messi tung ra cú sút đe dọa khung thành David Ospina. Chỉ tiếc, bóng đi không trúng đích và chưa có bàn thắng mở tỷ số cho đại diện Catalan. Ngay lập tức, Napoli cũng có màn đáp trả đội khách với pha phản công mẫu mực. May mắn cho Barca là sự nhanh nhạy của Stegen đã cứu một bàn thua cho CL. 

Griezmann lập công cho Barca. 

Ở những phút tiếp theo, thế trận trở nên cân bằng hơn cho cả 2. Trong đó, Barca vẫn tỏ ra lấn lướt với những pha tấn công từ trung lộ đến biên. Còn Napoli, họ vẫn bình thản phòng ngự, liên tục hóa giải mọi tình huống nguy hiểm đến từ gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Không nhưng vậy, phút 20, thầy trò Gennaro Gattuso còn xuất sắc mở tỷ số trận đấu. Đoàn quân áo xanh dàn xếp tấn công nhanh, đơn giản nhưng khiến hàng phòng ngự Barca hoàn toàn gục ngã. Sau đó, Dries Mertens tung cú sút ngoài khu vực 16m50 và đả bại Stegen. 1-0 cho đại diện xứ sở mỳ ống.

Ở những phút còn lại, Barca gần như bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương. Không những vậy, đoàn quân Catalan cũng chẳng có thêm bất cứ pha tấn công nào rõ nét. Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà xuất sắc nắm lợi thế 1 bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Barca đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dẫu vậy, tham vọng của đội nhà khó lòng hiện thực hóa trước hàng phòng ngự kiên cố của Napoli. Song, cuối cùng, may mắn cũng một lần mỉm cười với gã khổng lồ xứ bò tót. Phút 57, Antoine Griezmann tỏa sáng, mang về bàn thắng cho đội nhà từ đường kiến tạo của Semedo. 

Những phút tiếp theo, 2 bên liên tục giằng co và tạo không ít tình huống nguy hiểm lên khung thành lẫn nhau. Song, chẳng có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi. Điều gây chú ý nhất ở cuối trận là tấm thẻ đỏ của Vidal. Ngôi sao Chile phạm lỗi nguy hiểm phải nhận 1 thẻ vàng. Bất bình và phản ứng dữ dội với trọng tài, tuyển thủ số 22 nhận thêm 1 thẻ vàng nữa, đồng thời phải rời sân. 

Kết thứ 90 phút, Napoli hòa Barca với tỷ số 1-1. Đây là kết quả có lợi với đoàn quân Catalan bởi trận lượt về được thi đấu tại Camp Nou và đang nắm giữ 1 bàn thắng sân khách. 

Tỷ số: Napoli 1-1 Barcelona

Đội hình ra sân

Napoli: Ospina, Di Lorenzo, Manolas, Maksimovic, Mario Rui, Fabian Ruiz, Demme, Zielinski, Mertens, Milik, Insigne

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Firpo, Busquets, De Jong, Rakitic, Vidal, Griezmann, Messi

Theo TIỂU PHONG (Bóng đá)