'The Croods: A New Age' tiếp tục dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

14/12/2020 - 13:56

Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, bộ phim "The Croods: A New Age" của do hai hãng Universal và DreamWorks phối hợp thực hiện đã chiếm lĩnh ngôi vị quán quân phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ 3 liên tiếp, với 3,01 triệu USD thu về từ 2.115 cụm rạp.

Bộ phim "The Croods: A New Age" chiếm lĩnh ngôi vị quán quân phòng vé Bắc Mỹ trong tuần thứ 3 liên tiếp. Ảnh: nytimes.com

Bộ phim cũng đã mang về thêm 8,43 triệu USD từ 12 thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu tính đến hết ngày 13/12 lên 76,34 triệu USD, trong đó riêng tại Bắc Mỹ là 24,26 triệu USD.

Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Joel Crawford, "The Croods: A New Age" có chi phí sản xuất 65 triệu USD, với sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao như Nicolas Cage, Catherine Keener, Emma Stone và Ryan Reynolds. Đây là phần tiếp theo của bộ phim phát hành năm 2013, kể về cuộc phiêu lưu của gia đình Croods tìm kiếm nơi an toàn hơn để sinh sống và sau đó đã gặp một gia đình khác ở cao hơn họ vài bậc tiến hóa.

Theo tạp chí Forbes, "The Croods: A New Age" hiện là tựa phim Hollywood lớn thứ hai trong năm ở Trung Quốc đại lục, chỉ sau "Tenet". Trung tâm dữ liệu điện ảnh Maoyan của Trung Quốc cho biết Trung Quốc đại lục đã thúc đẩy phần lớn doanh thu phòng vé ở nước ngoài của bộ phim này, với 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 45,8 triệu USD) sau 18 ngày ra mắt.

Trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất tuần qua, bộ phim hài "Half Brothers" của Focus Features vẫn đứng vị trí thứ hai với 490.000 USD thu về từ 1.386 cụm rạp trong tuần chiếu thứ hai, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của bộ phim này lên 1,38 triệu USD. Do Luke Greenfield đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của Luis Gerardo Mendez, Connor Del Rio, Jose Zuniga và Vincent Spano cùng nhiều diễn viên khác, bộ phim là câu chuyện kể về Renato - giám đốc điều hành một hàng không của Mexico, cũng như cú sốc của anh khi biết rằng mình có một người anh cùng cha khác mẹ.

Phim kinh dị hài "Freaky" của Universal Pictureưs và Blumhouse Productions đã "hạ cánh" ở vị trí thứ ba với 315.000 USD từ 1.235 địa điểm chiếu phim trong tuần thứ năm. Bộ phim đã thu về 8,23 triệu USD ở Bắc Mỹ cho đến nay. Do Christopher Landon đạo diễn và có sự tham gia của Vince Vaughn và Kathryn Newton, bộ phim kinh phí thấp với kinh phí 6 triệu USD được báo cáo kể về câu chuyện của một cô gái 17 tuổi vô tình hoán đổi thân xác với một kẻ giết người hàng loạt không ngừng nghỉ và phải chạy đua chống lại đồng hồ để đảo ngược lời nguyền.

"The War with Grandpa", bộ phim hài chủ đề gia đình của hãng 101 Studios, đứng thứ tư với 266.000 USD thu về từ 1.080 cụm rạp trong tuần chiếu thứ 10. Hiện tổng doanh thu của tác phẩm điện ảnh này ở Bắc Mỹ là 17,9 triệu USD. Do Tim Hill đạo diễn, bộ phim được chuyển thể kịch bản dựa trên tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn người Mỹ Robert Kimmel Smith, với sự tham gia của tài tử Robert De Niro - người từng hai lần đoạt giải Oscar. 

Đứng thứ 5 trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần qua là bộ phim chính kịch lãng mạn "All My Life" do hãng Universal sản xuất. Phim thu về 215.000 USD từ 965 địa điểm chiếu phim trong tuần thứ hai công chiếu, qua đó nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 696.000 USD. Tác phẩm này do Marc Meyers đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của Jessica Rothe, Harry Shum Jr và Kyle Allen. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một cặp vợ chồng trẻ đã vội vã tổ chức đám cưới, sau khi một người trong số họ bị chẩn đoán ung thư gan.

Số liệu thống kê cho thấy vẫn còn 64% các rạp chiếu ở Bắc Mỹ đang đóng cửa do những ảnh hưởng từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)