The Rock - Cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé

11/04/2018 - 08:51

Tài tử cơ bắp Dwayne Johnson – The Rock là một trong những cái tên hút khách bậc nhất tại Hollywood. Theo công bố của tạp chí Forbes, The Rock - ngôi sao Fast & Furious luôn là một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách các sao nam có thu nhập khủng nhất thế giới trong nhiều năm gần đây.

Xuất thân là vận động viên đô vật và dù từng đứng trên đỉnh cao của bộ môn thể thao này khi 17 lần vô địch thế giới, nhưng Dwayne Johnson lại quyết định rẽ bước sang lĩnh vực diễn xuất và trở thành một ngôi sao màn bạc.

Ngôi sao 43 tuổi bước chân vào điện ảnh với vai diễn đầu tiên trong bộ phim Star Trek: Voyage với vai một nhà vô địch đấu vật và sau đó là nhiều bộ phim gây được tiếng vang như The Mummy Returnshay và chuỗi phim Fast & Furious.

Tài tử cơ bắp The Rock.

Không chỉ dừng lại ở các vai diễn cơ bắp, The Rock góp mặt trong rất nhiều bộ phim điện ảnh với đủ mọi thể loại, anh còn lấn sân sang thể loại phim hài và lồng tiếng cho phim hoạt hình. 

Là một ngôi sao đa tài, The Rock nhanh chóng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Những tác phẩm mà anh tham gia phần lớn đều có sức hút và đặc biệt ăn khách. Có lẽ đó cũng là một trong những lý do khiến Dwayne Johnson từ lâu được khán giả xem như cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé. 

Cùng điểm qua một số bộ phim ăn khách nhất và làm nên sức hút của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson – The Rock:

Central Intelligence

The Rock hài hước và nhận được nhiều lời khen ngợi trong Central Intelligence.

Bộ phim với sự kết hợp ăn ý của The Rock và Kevin Hart có thể coi là một công thức mới cho dòng phim hài - hành động: Gây cười trong lời thoại và tính cách nhân vật thay vì lạm dụng các chiêu trò gây sốc không mấy lịch sự. 

Với Central Intelligence, The Rock nhận được những phản hồi tích cực từ công chúng và những lời khen ngợi từ giới phê bình phim vì khả năng chọc cười duyên dáng của mình. Với thành công đó, bộ phim đã mang về gần 35 triệu USD, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần đầu công chiếu.

Fast & Furious 5 – 6 – 7 – 8

The Rock trong vai Luke Hobbs.

Tham gia series phim hành động ăn khách nhất thế giới từ phần Fast & Furious 5 (2011), The Rock bắt đầu xuất hiện với nhân vật đặc vụ Luke Hobbs. Anh có nhiều đất diễn hơn khi đến phần Fast & Furious 8 (2017). Đây cũng là phần phim mang đến cho người xem những cảnh quay rượt đuổi nghẹt thở, những pha cháy nổ xe hơi dữ dội và tốn kém theo “truyền thống” của series này. 

Trong Fast 8, khán giả đã vô cùng mãn nhãn khi chứng kiến màn rượt đuổi xe hơi kịch tính trên băng của vai đặc vụ Hobbs do The Rock đảm nhận.

The Rock trong series tiền tỷ Fast & Furious.

Fast & Furious là thương hiệu phim hành động lớn mạnh nhất Hollywood hiện nay. Sau mỗi phần được công chiếu, khán giả lại chờ mong phần tiếp theo được sản xuất và ra rạp. 

Với lượng khán giả đông đảo trên thế giới, doanh thu mà Fast & Furious mang lại luôn nằm trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé của nhiều bộ phim kinh điển. Doanh thu của hai phần gần nhất của series phim này đều đạt con số ấn tượng trên 1 tỷ USD.

Jumanji: Welcome to the Jungle

The Rock hài hước cực duyên trong Jumanji.

Bộ phim mới ra mắt vào dịp Giáng Sinh 2017 vừa qua đã tiếp tục thắng lớn và một lần nữa khẳng định cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé – The Rock. 

Jumanji đứng đầu ở hai thị trường điện ảnh quan trọng là Mỹ và Trung Quốc, trở thành phim đạt doanh thu cao nhất của nam diễn viên cơ bắp Dwayne Johnson ngoài loạt phim Fast & Furious. 

Theo Box Office Mojo, sau 2 tuần công chiếu, tác phẩm thu 27 triệu USD ở Mỹ và 81 triệu USD từ các thị trường ngoài Mỹ. Phim hiện đạt tổng doanh thu hơn 666 triệu USD, cao nhất trong các phim của Dwayne Johnson - The Rock ngoài series đua xe. 

Jumanji: Welcome to the Jungle xoay quanh bốn cô cậu học sinh bị biến thành các nhân vật trong trò chơi, phim ăn khách nhờ chất hài hước giải trí.

Rampage (Siêu thú cuồng nộ)

The Rock trong phim mới Rampage.

Rampage là một trong những tác phẩm mà The Rock thật sự mong muốn được đem đến màn ảnh rộng. Nam diễn viên Dwayne Johnson sẽ tiếp tục vào vai “anh hùng hành động”, đối đầu với một chú Gorilla khổng lồ trong bộ phim mới Rampage của mình.

Bộ phim kể về nhà sinh vật học Davis Okoye do The Rock thủ vai. Trong phim, anh có mối liên kết khăng khít với George - một chú Gorilla lưng bạc được anh chăm sóc từ nhỏ. Một thí nghiệm đột biến ngoài ý muốn đã làm biến đổi Gorilla thành quái vật khổng lồ hung hăng. Davis Okoye quyết định dấn thân vào hành trình giải cứu thế giới cũng như cứu cả người bạn Gorilla George của mình.

Phim cũng đánh dấu sự tái hợp của bộ ba đạo diễn Brad Peyton, nhà sản xuất Beau Flynn và ngôi sao hành động Dwayne Johnson sau lần hợp tác trong bom tấn về thảm họa thiên nhiên San Andreas (2015). Ngoài ra, Rampage còn quy tụ một dàn diễn viên thực lực: Naomie Harris, Malin Åkerman, Joe Manganiello, Jake Lacy, Marley Shelton và Jeffrey Dean Morgan.

Với sự tham gia của cái tên bảo chứng phòng vé The Rock - Dwayne Johnson, Rampage được dự đoán sẽ là bom tấn tiếp theo oanh tạc phòng vé của nam tài tử cơ bắp trong năm 2018 này.

Theo HẢI YẾN (Báo Tin Tức)