Thể thao An Giang nỗ lực nâng cao thành tích

12/08/2022 - 07:42

Những tháng cuối năm 2022, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh An Giang sẽ phấn đấu nâng cao thành tích ở các giải đấu cấp quốc gia và quốc tế, nhằm tạo đà cho quá trình xây dựng, phát triển nguồn lực vận động viên (VĐV) chất lượng trong những năm tiếp theo.

An Giang nỗ lực nâng cao thành tích trong lĩnh vực thể thao

Thành tựu trong khó khăn

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh An Giang Đặng Anh Kiệt cho biết: “Dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu của đơn vị đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, phải kể đến thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) khi đơn vị có 4 huấn luyện viên (HLV) và 21 VĐV tham gia đoàn thể thao Việt Nam. Các HLV, VĐV của An Giang đã thi đấu xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của nước nhà, với 17 huy chương, gồm: 8 huy chương vàng (HCV), 8 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ)”.

Cụ thể, VĐV Lê Nguyễn Paul đoạt 1 HCV môn bơi lội nội dung tiếp sức 4x100m tự do, 2 HCB các nội dung cá nhân 100m bơi ngửa và tiếp sức 4x100m hỗn hợp, 1 HCB nội dung cá nhân 50m bơi ngửa. Ở môn thể hình - cử tạ, VĐV Phạm Văn Mách đạt 1 HCV hạng cân 55kg; VĐV Đinh Kim Loan đoạt 1 HCV nội dung đơn nữ; VĐV Phạm Đình Thi đạt 1 HCB bạc nội dung tổng cử nữ, hạng cân 49kg...

Ngoài ra, còn có các VĐV khác của An Giang cũng đạt thành tích cao ở SEA Games 31, như: Hứa Văn Huy, Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Uyên ở môn taekwondo; VĐV Huỳnh Thị Kim Vàng môn kick-boxing; VĐV Vũ Ngọc Khánh môn đua thuyền; VĐV Nguyễn Thị Thật môn xe đạp… Tất cả đã cùng đóng góp vào thành tích vẻ vang cho thể thao nước nhà ở sân chơi khu vực. Qua đó, khẳng định thế mạnh của thể thao An Giang ở đấu trường trong nước và quốc tế.

“Ở đấu trường trong nước, chúng tôi tham gia thi đấu tại Giải vô địch bơi quốc gia bể 25m và đoạt 18 huy chương, với 11 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Đồng thời, cũng phá 4 kỷ lục quốc gia và xếp hạng nhì toàn đoàn. Đây là thành tích đáng khích lệ, tạo động lực cho các VĐV bơi lội của An Giang tiếp tục phát triển, hướng đến thành tích cao hơn thời gian tới. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, huấn luyện nguồn VĐV được quan tâm, khi trung tâm thực hiện đào tạo và huấn luyện 544 lượt VĐV ở 17 môn thể thao. Trong đó có 130 VĐV tuyến tuyển, 121 VĐV tuyến trẻ và 259 VĐV tuyến năng khiếu trong 6 tháng đầu năm 2022” - ông Đặng Anh Kiệt thông tin thêm.

Nỗ lực nâng cao thành tích

Những tháng cuối năm 2022, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh sẽ tiếp tục cử các đội tham gia thi đấu các giải trẻ, giải vô địch quốc gia. Đặc biệt, củng cố lực lượng VĐV đạt trình độ chuyên môn tốt nhất chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt quan trọng trong năm, đòi hỏi trung tâm phải chuẩn bị tốt nhất về nguồn nhân lực, cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để VĐV được tập luyện và đạt phong độ cao trong thời điểm tham gia đại hội.

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố lân cận vào tháng 12/2022. Đại hội sẽ thi đấu 43 môn, gồm: Điền kinh, thể thao dưới nước, đua thuyền, bóng đá, vật, bắn súng, bắn cung, cử tạ, judo, taekwondo, karate, wushu, boxing, kick-boxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ...

“Đến với sự kiện này, chúng tôi sẽ nỗ lực đạt thành tích tốt ở những môn thể thao thế mạnh của An Giang, như: Bơi lội, điền kinh, cử tạ, taekwondo, kick-boxing... Đồng thời, tạo điều kiện để các lứa VĐV trẻ của tỉnh có điều kiện thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm, hướng đến thành tích tốt ở những năm tiếp theo” - ông Đặng Anh Kiệt cho hay.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ cử HLV, VĐV tham dự các giải đấu dành cho tuyến tuyển, tuyến trẻ và năng khiếu ở các môn: Bóng đá, võ cổ truyền, boxing, kick-boxing, thể hình, bơi lội... tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với đó là cử HLV, VĐV tập trung các đội tuyển trẻ, đội dự tuyển quốc gia giai đoạn II năm 2022 theo quyết định triệu tập của Tổng cục Thể dục - Thể thao. Đồng thời, tích cực thực hiện công tác tham mưu cử HLV, VĐV tham gia tập huấn và thi đấu quốc tế nhằm nâng cao trình độ.

“Dù vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cùng sự phối hợp tích cực của các ngành và địa phương, trung tâm sẽ luôn nỗ lực nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, nhằm xây dựng lực lượng có chuyên môn cao, để đủ sức cạnh tranh với các đơn vị mạnh trong nước và vươn tầm quốc tế” - ông Đặng Anh Kiệt khẳng định.

THANH TIẾN