Thể thao Việt Nam vượt khó, nhắm huy chương Olympic Tokyo

19/07/2021 - 08:37

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19, thể thao Việt Nam vẫn có 18 VĐV góp mặt, quyết tranh huy chương ở đấu trường Olympic.

Cách ly 3 ngày

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Tokyo 2020 gồm 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV của 11 môn thể thao, lên đường sang Nhật Bản vào tối 18-7.

Đoàn TTVN tự tin lên đường vào tối 18/7

Sau khi đến Nhật Bản, các thành viên của đoàn TTVN được test Covid-19. Nếu kết quả âm tính, cả đoàn tiếp tục thực hiện cách ly 3 ngày theo quy định của Chính phủ Nhật Bản.

Trong suốt quá trình thi đấu tại Thế vận hội, đoàn TTVN phải thực hiện các quy định của nguyên tắc “bong bóng”: kiểm soát toàn bộ quy trình di chuyển, sinh hoạt khép kín của các đoàn thể thao quốc tế, quan chức IOC, trọng tài, giám sát… từ khi đặt chân đến sân bay, về khách sạn, đến các địa điểm thi đấu và trở về.

Thể thao Việt Nam kỳ vọng có thể mang huy chương về cho Tổ quốc

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị của đoàn TTVN, trong đó khâu an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu đều hoàn tất. Hầu hết thành viên đoàn TTVN đều tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19, đồng thời thực hiện xét nghiệm Realtime-PCR virus SARS-CoV-2 trước giờ lên đường.

"Lo lắng nhất của tôi và các thành viên trong đoàn vẫn là dịch bệnh, bởi có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tham dự đại hội. Dù trải qua và đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng đoàn TTVN quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, mang vinh quang về cho Tổ quốc", ông Trần Đức Phấn- Trưởng đoàn TTVN thể hiện quyết tâm.

Những niềm hy vọng huy chương

Tại Olympic 2016, TTVN làm nên lịch sử với tấm HCV, HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ở kỳ Thế vận hội lần này, nhà ĐKVĐ nội dung 10m súng ngắn hơi nam dù qua thời đỉnh cao phong độ và dự Olympic bằng vé đặc cách, nhưng anh vẫn là một trong những niềm hy vọng có huy chương của đoàn TTVN.

Ở môn takewondo, Trương Thị Kim Tuyền là cái tên có thể tạo bất ngờ. Kim Tuyền là VĐV Việt Nam duy nhất được tập huấn ở nước ngoài (Kazakhstan) trước khi tham dự Thế vận hội. Nữ võ sĩ hạng cân 49kg cùng chuyên gia Kim Kil Tae (Hàn Quốc) di chuyển thẳng từ Kazakhstan sang Tokyo vào ngày 19/7.

Hoàng Thị Duyên có cửa tranh huy chương ở hạng cân 59kg

Các VĐV có thể làm nên bất ngờ cho TTVN lần này còn có Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Văn Đương ở môn boxing, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ môn bắn cung.

Cử tạ chính là môn có cửa tranh huy chương sáng nhất, với 2 VĐV chủ lực Thạch Kim Tuấn và Hoàng Thị Duyên. Trong 2 VĐV này, thành tích của Hoàng Thị Duyên hiện đang đứng thứ 3 trong số các VĐV tham dự ở nội dung 59kg. VĐV người Lào Cai vừa giành HCV châu Á nên rất tự tin trong lần đầu tham dự Thế vận hội.

Với Thạch Kim Tuấn, nếu vượt qua được điểm yếu tâm lý, lực sĩ của Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở hạng 61kg. Hiện tại, Kim Tuấn có thành tích đứng thứ 3, với kỷ lục cá nhân là 304kg tổng cử.

Danh sách 18 VĐV của đoàn TTVN dự Olympic Tokyo:
Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (Thể dục dụng cụ), Quách Thị Lan (Điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi), Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông), Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (Rowing), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (Boxing), Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Theo BẰNG LĂNG (Vietnamnet)