Thế vận hội Tokyo năm 2021 đứng trước nguy cơ lỡ hẹn

26/04/2020 - 07:52

Dù đã được dời sang năm 2021, nhưng Thế vận hội Tokyo có thể sẽ không diễn ra như dự kiến khi thế giới chưa tìm ra được vắc-xin trị COVID-19.

Biểu tượng Olympic tại Tokyo, Nhật Bản ngày 27-3-2020. Ảnh: AFP-TTXVN

Trả lời phỏng vấn tờ Asahi Shimbun ngày 24-4, ông Yoshitake Yokokura, Giám đốc Hiệp hội Y khoa Nhật Bản (JMA), cho rằng các biện pháp ngăn chặn dịch của Chính phủ Nhật Bản vẫn chưa đủ. Theo ông, trừ khi tìm ra được vắc-xin, Nhật Bản khó có thể tổ chức Olympic Tokyo trong năm 2021. Trước đó, Nhật Bản đã quyết định hoãn tổ chức Thế vận hội Tokyo dự kiến vào mùa hè năm nay và chuyển sang tháng 7-2021. 

Ngày 1-4, JMA phát đi thông báo về khủng hoảng mà hệ thống y tế Nhật Bản phải đối mặt, một tuần trước khi Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố về tình trạng khẩn cấp trên 7 tỉnh, trong đó có khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là Tokyo. Lệnh này sau đó được mở rộng ra toàn quốc và sẽ có hiệu lực ít nhất là đến ngày 6-5. 

JMA là hiệp hội chuyên nghiệp lớn nhất của các bác sĩ được cấp phép tại Nhật Bản. Một số chuyên gia của JMA nằm trong ban cố vấn cho Chính phủ Nhật Bản trong cuộc chiến chống COVID-19.

Theo HOÀI THANH (Báo Tin Tức)