Thêm vụ xả súng khiến 2 người chết ở Mỹ

24/01/2023 - 14:39

Vụ xả súng tại một trường học ở thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ, hôm 23/1 khiến 2 người chết và 1 người bị thương nặng.

Theo cảnh sát thành phố Des Moines, bang Iowa, vụ xả súng diễn ra tại Starts Right Here - trung tâm dành cho thanh thiếu niên. 2 sinh viên thiệt mạng, trong khi người sáng lập chương trình giáo dục ở trong tình trạng nguy kịch.

Ông Paul Parizek, người phát ngôn sở cảnh sát thành phố Des Moines, cho biết cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm vụ xả súng.

Nhiều vụ xả súng liên tục diễn ra ở Mỹ trong thời gian qua. (Ảnh: CNN)

Cảnh sát không công bố danh tính nghi phạm cũng như động cơ vụ nổ súng.

“Vụ việc chắc chắn là có mục tiêu. Đó không phải là ngẫu nhiên. Đó chắc chắn là một sự cố được nhắm mục tiêu. Chúng tôi đang làm rõ động cơ", ông Paul Parizek nói.

Vụ việc diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ xả súng khiến 11 người thiệt mạng trong bữa tiệc mừng Tết Nguyên đán ở thành phố Monterey Park, bang California.

Vụ tấn công ở California là một trong những vụ bạo lực súng đạn gây thương vong lớn nhất trong lịch sử California. Đây là vụ xả súng lớn thứ 33 ở Mỹ trong năm nay. Vụ xả súng xảy ra gây sốc đối với nhiều người cảm thấy Monterey Park là nơi an toàn cho cộng đồng gốc Á, khi họ đã xây dựng được ở đây một cộng đồng sống kết nối trong thời gian dài.

Theo KÔNG ANH (VTC News)