Thi đấu hơn người, Barcelona vẫn chia điểm đầy tiếc nuối trước Sevilla

22/12/2021 - 08:21

Mặc dù thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian ở hiệp 2 nhưng Barcelona vẫn chia điểm đầy tiếc nuối sau trận hòa 1-1 trước Sevilla.

Sau chuỗi trận thất vọng (thua 3/4 trận), Barcelona đã tìm được chiến thắng trước Elche cuối tuần qua. Điều đó giúp cho Los Blaugrana có thêm tự tin trong chuyến hành quân tới sân  Sánchez Pizjúan của đội nhì bảng Sevilla.

Dù thi đấu hơn người nhưng Barcelona vẫn phải chia điểm đầy tiếc nuối trước Sevilla.

Dù gặp nhiều khó khăn khi bị Sevilla vượt lên dẫn trước nhưng đội bóng xứ Catalan đã có được bàn thắng gỡ hòa. Thậm chí, họ còn thi đấu hơn người trong 30 phút cuối trận. Đáng tiếc, Barcelona đã không thể tận dụng lợi thế này để giành chiến thắng.

Với trận hòa 1-1 trước Sevilla, đội bóng của HLV Xavi tạm thời leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 28 điểm sau 18 trận. Tuy nhiên, lúc này họ vẫn đang kém top 4 của Rayo Vallecano 2 điểm và ít hơn đội đầu bảng Real Madrid 15 điểm. Đây là trận đấu cuối cùng của Barcelona và Sevilla trong năm 2021.

Papu Gomez ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla.

Bước vào trận đấu này, Barcelona ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Ferran Jutglà, Dembele, Ezzalzouli trên hàng công. Trong khi đó, Sevilla cũng thi đấu với đội hình tương tự với cây đinh ba Papu Gomez, Ocampos và Rafa Mir.

Dù phải làm khách nhưng Barcelona đã nhập cuộc chủ động hơn. Họ đã đẩy Sevilla vào thế phải chống đỡ với những pha hãm thành liên tiếp. Thế nhưng, sau hơn 20 phút chịu trận trước Barca, Sevilla đã dần lấy lại thế trận.

Phút 22, Rafa Mir đã bất ngờ khiến mành lưới của đội khách rung lên nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho Sevilla vì cầu thủ này đã ở trong thế việt vị. 

Araujo gỡ hòa cho Barcelona.

Mặc dù vậy, Sevilla không phải tiếc nuối lâu. Phút 32, từ tình huống phối hợp phạt góc, Papu Gomez đã chạy cắt mặt và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ thành Ter Stegen phải đứng nhìn. 1-0 cho Sevilla.

Sau bàn thua này, Barcelona đã dồn lên điên cuồng tìm kiếm bàn thắng. Họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Khi mà nhiều người tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Sevilla thì Los Blaugrana đã bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. 

Cũng từ quả phạt góc, Araujo đã băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Bono của Sevilla, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Barcelona có lợi thế hơn người khi Jules Kounde bị đuổi khỏi sân.

Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn dồn ép Sevilla. Thậm chí, họ còn có lợi thế lớn khi trung vệ Jules Kounde nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống ném bóng vào mặt Jordi Alba.

Trong những phút còn lại, Barcelona đã tìm mọi cách để có bàn thắng, còn Sevilla chỉ có nhiệm vụ duy nhất là phòng ngự. Đội bóng xứ Catalan đã tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng họ vẫn không thể tạo nên sự khác biệt. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống Dembele đã dứt điểm trúng cột dọc ở phút 84.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. 

Đội hình thi đấu:

Theo H.LONG (Dân Trí)