Thi đấu xuất sắc, Hà Nội FC biến đại diện Nhật Bản thành cựu vương tại AFC Champions League 2023/24

07/12/2023 - 08:33

Với chiến thắng 2-1, Hà Nội FC chính thức loại đương kim vô địch AFC Champions League, CLB Urawa Reds khỏi giải đấu châu lục.

Tối 6/12, CLB Hà Nội FC có cuộc tiếp đón CLB Urawa Reds của Nhật Bản trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ AFC Champions League 2023/24. Dù không còn cơ hội đi tiếp những trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Lê Đức Tuấn đã khẳng định, Hà Nội FC hướng tới một trận đấu đẹp mắt, cống hiến để góp phần lan tỏa hình ảnh bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu Á.

Thi đấu xuất sắc, Hà Nội FC biến đại diện Nhật Bản thành cựu vương tại AFC Champions League 2023/24 - Ảnh 1.

Hà Nội thi đấu rất quả cảm trước đối thủ mạnh

Sử dụng một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong cuộc đối đầu với đương kim vô địch giải, Hà Nội FC đã khiến đại diện của Nhật Bản hoàn toàn bế tắc trong suốt 45 phút đầu của hiệp 1.

Dù đội khách đã có được lợi thế khi được hưởng quả đá phạt đền 11m ngay từ phút thứ 10 sau tình huống Văn Nam để tay chạm bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m Văn Hoàng cản phá thành công cú đá của Alexander Scholz.

Bước sang hiệp 2, đại diện thủ đô bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số trong bối cảnh đối thủ đang tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 53, xuất phát từ quả phạt góc của cầu thủ Hà Nội FC, Le Tallec đánh đầu bị thủ môn Shusaku Nishikawa cản phá, tận dụng cơ hội, Văn Nam lập tức ập vào đánh đầu bồi tung lưới Urawa Reds, mở tỷ số cho trận đấu.

Nhận bàn thua, Urawa Reds lập tức đẩy cao đội hình tấn công. Trong những phút tiếp theo, khung thành thủ môn Văn Hoàng liên tục phải chịu sức ép đến từ hàng công của đội khách.

Đến phút 65, đại diện Nhật Bản đã có bàn gỡ. Từ một tình huống tổ chức tấn công, Linssen đón quả tạt chìm từ cánh phải vào của Takuya Ogiwara trước phá bẫy việt vị rồi dứt điểm một chạm đủ khó để hạ gục Văn Hoàng, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thi đấu xuất sắc, Hà Nội FC biến đại diện Nhật Bản thành cựu vương tại AFC Champions League 2023/24 - Ảnh 2.

Tuấn Hải ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Hà Nội FC

Lợi thế tâm lý giúp Urawa Reds tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành Hà Nội FC. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đại diện thủ đô cùng sự xuất sắc của Văn Hoàng đã cản phá thành công các tình huống uy hiếp khung thành.

Đến phút 83, bất ngờ đã xảy đến khi Hai Long bị Takuya Ogiwara kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Hà Nội FC sau khi tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Tuấn Hải không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1.

Trong những phút còn lại, Urawa Reds gần như đẩy Hà Nội FC lùi sâu về phần sân nhà phòng thủ. Đại diện Nhật Bản gần như dồn toàn lực vào tấn công với mong muốn có được bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, mọi cố gắng của đội khách đã không thành công. Sau gần 90 phút thi đấu chính thức, Urawa Reds đã chấp nhận thất bại sát nút với tỷ số 1-2, qua đó trở thành cựu vương của giải đấu khi không thể đủ điểm đi tiếp.

Theo BẠCH DƯƠNG(Tổ quốc)