Thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình' nói gì về Việt Nam?

04/10/2023 - 15:39

Hơn 30 thí sinh của Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023) đã đến Hà Nội và chia sẻ những ấn tượng đầu tiên của mình khi đặt chân đến Việt Nam.

Hoa hậu các nước đang đổ bộ Hà Nội

Trong hai ngày 3 và 4-10, thí sinh khắp nơi thế giới tụ hội về thành phố Hà Nội, điểm đến để hoa hậu quốc tế giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế. Đã có khoảng 30 thí sinh đến từ các nước trên thế giới đổ bộ đến với thủ đô Hà Nội để gia nhập hành trình "Miss Grand International" (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023).

Miss Grand Singapore cho biết: "Bạn bè tôi ganh tị khi biết tôi được đến Việt Nam bởi họ nói rằng Việt Nam rất đẹp, nền văn hóa phong phú và đặc biệt đồ ăn rất ngon".

Miss Grand Myanmar chia sẻ rằng mình đã chuẩn bị rất nhiều trang phục và mong người hâm mộ hãy mong chờ về phần thể hiện của mình tại cuộc thi.

Gây ấn tượng trong ngày đầu tiên chào đón thí sinh, Miss Grand Philippines chọn trang phục áo dài trắng và chia sẻ bản thân yêu thích những đường nét thiết kế của bộ trang phục truyền thống Việt Nam. Cùng chọn tà áo dài Việt Nam, Miss Grand Thailand cũng xuất hiện đầy thướt tha và thân thiện với người hâm mộ.

Miss Grand US Virgin Island

Rất nhiều thí sinh cho biết họ đắm chìm trong phong cảnh của Việt Nam khi theo dõi các phần giới thiệu của "Miss Grand International 2023" về mảnh đất hình chữ S đầy xinh đẹp. Miss Grand Chile chia sẻ cô từng đến Việt Nam, cụ thể là Phú Quốc vì công việc riêng và ấn tượng với ẩm thực biển cũng như phong cảnh, vậy nên cô trông chờ vào lần trở lại này.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, thành viên ban tổ chức, nói: "Thí sinh có ngày nghỉ ngơi, tập luyện tại khách sạn, resort tiện ích 5 sao. Chúng tôi sắp xếp mỗi ngày thí sinh luôn có món quà bất ngờ trong hành trình của mình, có thể là đặc sản Việt Nam, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, mỹ phẩm…".

Miss Grand Philippines mặc áo dài khi đến Việt Nam

Ban tổ chức đã chuẩn bị kỹ lưỡng thực đơn, thí sinh được tìm hiểu, khám phá món ăn vùng miền nhưng vẫn đảm bảo đồ ăn quốc tế, đa dạng từ Á, Âu, Nhật, Latin.

Ban tổ chức chức cũng đảm bảo món ăn chay, làm tốt nhất có thể để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh. Có những buổi thí sinh được học nấu món ăn Việt, đó là ý tưởng gần gũi, cách tiếp cận giúp thí sinh quảng bá du lịch, văn hóa cho Việt Nam.

Miss Grand Cuba

Về việc chọn thủ đô Hà Nội là điểm đến đầu tiên tại "Miss Grand International 2023", đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói việc này có ý nghĩa sâu sắc cho sự khởi đầu cuộc thi.

"Sau hành trình quảng bá danh lam thắng cảnh Hà Nội, thí sinh tiếp di chuyển đến Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hội An và Huế. Hành trình thú vị, khá vất vả cho ê-kip. Việc sắp xếp lịch trình, để thí sinh khắp nơi cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người, phong vị sống của Việt Nam, đó là điều chúng tôi tâm đắc" - ông Hoàng Nhật Nam nói.

Miss Grand Singapore

Đại diện ban tổ chức cho biết khi đến từng nơi, thí sinh được trải nghiệm trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài, áo yếm, tìm hiểu về ẩm thực từng vùng miền, đó là cách tiếp cận thú vị sẽ làm thí sinh thích thú.

Miss Grand Brazil

Miss Grand Mexico

Theo Người lao động