Thiết kế iPhone 16 Pro lộ diện, màu đồng mới cực lạ mắt

17/08/2024 - 15:31

iPhone 16 Pro năm nay sẽ không còn màu titan xanh như năm ngoái mà thay vào đó là màu đồng.

Leaker nổi tiếng Sonny Dickson vừa cập nhật thông tin mới nhất về chiếc iPhone sẽ được ra mắt vào đầu tháng 9 tới bằng hình ảnh các mẫu mô hình. Điểm đáng chú ý nhất là thiết kế của dòng iPhone 16 Pro gần như đã hoàn toàn lộ diện, với 4 màu là đen, trắng, titan tự nhiên và rose hoặc rose gold, theo thông tin trước đó từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo.

Tuy nhiên, màu được cho là rose gold trông giống màu đồng hơn và khá lạ mắt. Nếu các mẫu mô hình này hoàn toàn chính xác, màu đồng này được dự đoán sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý, đặc biệt là vì nhóm màu gold hoặc vàng đồng gần như đã biến mất khỏi sản phẩm của hãng trong vài năm nay.

Các mẫu mô hình iPhone 16 Pro lộ diện. (Ảnh: Sonny Dickson)

Một số nguồn tin khẳng định Apple đã áp dụng quy trình mới trong việc xử lý và hoàn thiện màu trên mặt lưng cũng như khung titan của iPhone 16 Pro, cho cảm giác màu bóng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Lớp hoàn thiện mới có thể sẽ khiến phiên bản năm nay trông giống chất liệu inox dùng trên các đời iPhone trước nhưng sẽ chống trầy xước tốt hơn.

Mặc dù chưa biết tên các màu sắc chính thức của iPhone 16 Pro nhưng Apple rất có thể sẽ vẫn tiếp tục với tên gọi gắn liền với titan như năm ngoái để marketing chất liệu này.

Dòng iPhone 16 dự kiến ra mắt giữa tháng 9, với các phiên bản thường, Plus, Pro và Pro Max. 

Ngoài phiên bản iPhone 16 Pro, gần đây Sonny Dickson cũng đã tiết lộ mô hình iPhone 16 bản thường với 5 màu, đậm hơn hẳn so với phong cách màu pastel trên iPhone 15 năm ngoái. Đặc biệt, màu xanh lục năm nay có xu hướng turquoise khá bắt mắt và chưa từng xuất hiện ở các dòng iPhone trước đây.

Theo Techradar, iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch (tăng từ 6,1 inch trên iPhone 15 Pro), trong khi iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình 6,9 inch (tăng từ 6,7 inch trên iPhone 15 Pro).

Theo THẠCH ANH (VTC News)