Thông điệp đoàn kết trong năm mới 2023

02/01/2023 - 08:15

Trong thông điệp năm mới 2023, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc đã bước vào giai đoạn mới của cuộc chiến chống dịch Covid-19. Chính quyền và người dân Trung Quốc đã cùng vượt qua những khó khăn chưa từng có. Trước những thử thách phía trước, Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi mọi người cùng đoàn kết, nỗ lực hơn trong năm mới.

Pháo hoa chào mừng năm mới tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: REUTERS)

Tổng thống Vladimir Putin gọi năm 2022 là năm của “những quyết định khó khăn nhưng cần thiết”, với những sự kiện then chốt đặt nền móng cho tương lai của nước Nga. Tổng thống Putin cảm ơn người dân Nga đã đoàn kết vượt qua một năm đầy bất ổn, bày tỏ tin tưởng nước Nga sẽ vượt qua mọi thử thách.

Chúc người dân Nhật Bản cũng như người dân toàn thế giới năm mới đầy hy vọng, Nhật hoàng Naruhito nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đối thoại nhằm vượt qua những khác biệt về lập trường và nỗ lực hợp tác trong cộng đồng quốc tế. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio kêu gọi người dân cùng đoàn kết vượt qua năm 2023 được đánh giá là không ít khó khăn, thách thức.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gửi thông điệp chúc mừng năm mới cùng cam kết thúc đẩy cải cách về lao động, giáo dục và lương hưu. Phát biểu từ Phủ Tổng thống ngày 1/1, nhà lãnh đạo Hàn Quốc nêu bật các kế hoạch nhằm giải quyết các thách thức kinh tế, trong đó có thay đổi chiến lược xuất khẩu và đầu tư vào các công nghệ chiến lược.

Trong thông điệp năm mới phát trên truyền hình, Nhà vua Maha Vajiralongkorn của Thái Lan khen ngợi sự nhân hậu và tinh thần đoàn kết của người dân toàn vương quốc để vượt qua đại dịch và thiên tai. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha khẳng định, tinh thần đoàn kết của người dân sẽ là công cụ đưa đất nước vượt qua thách thức.

Trong bài đăng trên Twitter trong ngày đầu năm mới, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh năm 2023 là năm hàng loạt chính sách do Nhà trắng thúc đẩy bắt đầu phát huy hiệu quả. Nhiều cơ sở hạ tầng mới và việc làm sẽ được tạo ra trong năm 2023 khi người dân Mỹ đoàn kết, làm việc cùng nhau.

Tổng thống Emmanuel Macron đã gửi tới người dân Pháp thông điệp đầu năm trên truyền hình vào đêm giao thừa. Bên cạnh những lời chúc tốt đẹp, ông Macron kêu gọi sự đoàn kết và đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân để cùng vượt qua những khó khăn do các cuộc khủng hoảng gây ra.

Trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Anh Rishi Sunak hứa hẹn “những điều tốt nhất” đối với nước Anh và lễ đăng quang của Vua Charles III vào ngày 6/5/2023 sẽ là sự kiện đoàn kết người dân cả nước. Nhà lãnh đạo Anh cho rằng, tất cả các vấn đề của đất nước sẽ không chấm dứt trong năm mới, song năm 2023 là cơ hội để giới thiệu những gì tốt nhất của nước Anh ra thế giới.

Theo Nhân Dân