Thống kê tệ hại của Man Utd sau trận thua Middlesbrough

08/02/2022 - 08:58

Man Utd phô diễn phong độ tệ hại khi để thua Middlesbrough và bị loại khỏi FA Cup. Áp lực dành cho HLV Ralf Rangnick đang ngày càng lớn sau khi kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer.

Mục tiêu giành được những danh hiệu lớn của Man Utd ngày càng trở nên xa vời, ngay sau khi họ bị Middlesbrough "đá bay" khỏi FA Cup cách đây ít ngày. Trận thua trước đội bóng được đánh giá dưới cơ như Middlesbrough thêm một lần nữa nối dài chuỗi trận tệ hại của "Quỷ đỏ", đặc biệt là những chỉ số tệ hại vừa được tờ Dailymail chỉ rõ.

Nguy cơ một mùa giải trắng danh hiệu

Với việc bị loại khỏi FA Cup vào cuối tuần trước đồng nghĩa Man Utd bỏ lỡ cơ hội giành một danh hiệu lớn mùa này. Giờ đây mục tiêu của "Quỷ đỏ" chính là chiến đấu cho một suất top 4, cùng với đó là cạnh tranh chức vô địch Champions League. Mặc dù vậy, việc giành ngôi vương ở giải đấu danh giá nhất châu Âu là không hề dễ, nhất là khi ở lượt đi vòng 1/8, Man Utd phải đối đầu Atletico Madrid.

Man Utd chỉ còn mục tiêu cạnh tranh vị trí top 4 Premier League và chức vô địch Champions League mùa này.

Nếu không giành được danh hiệu tại Champions League, Man Utd sẽ trải qua một mùa giải tồi tệ với người hâm mộ và đồng nghĩa có quãng thời gian 5 năm trắng tay danh hiệu, bởi danh hiệu lớn nhất mà đội chủ sân Old Trafford có được là chức vô địch Europa League vào năm 2017 dưới thời HLV Jose Mourinho.

7 trận đá luân lưu gần nhất... toàn thua

Mặc dù thực hiện thành công 7 lượt sút luân lưu đầu tiên trong trận đấu với Middlesbrough, nhưng Man Utd cuối cùng vẫn thất bại trước đối thủ khi Anthony Elanga sút bóng lên trời. Trận thua này đánh dấu chuỗi trận thất bại trong loạt sút luân lưu của "Quỷ đỏ", khi Man Utd hiện chỉ thắng 1 trong 8 trận đá luân lưu gần nhất.

Elanga "đá bay" đội nhà khỏi FA Cup sau lượt sút luân lưu thứ 8.

Đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford chưa bao giờ thắng trong loạt đá luân lưu ở FA Cup, khi thua cả 4 trận đá luân lưu tại giải đấu này.

C.Ronaldo đang đánh mất bản năng sát thủ

C.Ronaldo là một trong những cầu thủ thực hiện thành công lượt sút luân lưu của mình ở trận gặp Middlesbrough. Nhưng đáng tiếc ngôi sao người Bồ Đào Nha lại đá hỏng tình huống được hưởng quả phạt đền của Man Utd trong 90 phút thi đấu chính thức trước đó. Anh cũng có tình huống đá phạt đi chệch cột dọc trong gang tấc trong hiệp một, làm phung phí cơ hội kết liễu đối thủ ngay trong thời gian thi đấu chính thức.

Và bây giờ C.Ronaldo cần phải ghi bàn vào lưới Burnley ở trận đá bù vòng 20 vào ngày 9/2 tới đây để tránh cơn hạn hán ghi bàn kéo dài nhất trong hơn một thập kỷ qua. CR7 đã bước sang tuổi 37 hôm 5/2 và 4 trận gần đây đều "tịt ngòi", đánh dấu quãng thời gian không thể ghi bàn kể từ ngày 30/12 tới lúc này.

C.Ronaldo đã có chuỗi 4 trận tịt ngòi gần nhất.

Lần cuối cùng C.Ronaldo trải qua 5 trận đấu cấp CLB mà không ghi được bàn thắng là vào năm 2010 tại Real Madrid. Anh đã không thể ghi bàn vào ngày cuối cùng của mùa giải đầu tiên với Malaga và bắt đầu mùa giải tiếp theo mà không ghi bàn vào lưới Mallorca, Osasuna, Sociedad và Ajax.

Tính cả cấp độ đội tuyển quốc gia, quãng thời gian "tịt ngòi" dài nhất của C.Ronaldo là năm 2018 khi có hai trận cuối cùng ở World Cup cho Bồ Đào Nha không thể làm rung mành lưới đối thủ và ba trận đầu tiên của mùa giải tiếp theo cho Juventus. C.Ronaldo chắc chắn sẽ không muốn lập lại kỷ lục buồn của mình cách đây 10 năm.

Man Utd "ngủ quên" khả năng ghi bàn từ tình huống phạt góc

Đây là một thống kê khá kỳ lạ khi Man Utd sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng về không chiến. Thế nhưng trong số 129 bàn thắng ở mùa giải này, Man Utd vẫn chưa hề có bàn thắng nào ghi được từ tình huống tổ chức đá phạt góc.

Man Utd chưa có pha ghi bàn nào từ tình huống đá phạt góc ở mùa này.

"Quỷ đỏ" cũng là đội duy nhất ở Premier League chưa ghi được bàn thắng nào từ phạt góc. Họ cũng là đội ghi được ít bàn thắng nhất từ các pha dàn xếp đá phạt - không tính các quả phạt đền - ở Premier League mùa này, với chỉ một bàn.

Khả năng ghi bàn trên sân nhà cực kém

Bốn trong số mười một trận sân nhà của Man Utd ở Premier League mùa này đều "tịt ngòi". Đây là thống kê tệ hơn mùa trước, khi "Quỷ đỏ" chỉ "tịt ngòi" 3 trận trong số 19 trận sân nhà của mình.

Ngoài ra, Man Utd chỉ ghi được trung bình 1,45 bàn thắng được mong đợi mỗi trận tại Premier League, thấp hơn nhiều so với 6 đội nằm trong nhóm "Big Six".

Hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm

Man Utd là đội bóng có hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm nhất, khi họ có tới 3 trận ở Premier League mùa này bị thủng lưới từ 4 bàn trở lên và đó là tổng số bàn thua cao nhất của họ tại giải đấu này kể từ năm 1978-79. Thất bại 2-4 trước Leicester, rồi sau đó là thất bại nhục nhã 0-5 trước Liverpool, và trận thua 1-4 trước Watford là dấu chấm hết cho "ghế nóng" của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Trung bình đá 4 trận thua 1 trận

Man Utd đã thất bại 6 trong số 22 trận ở Premier League mùa này, là thống kê tồi tệ chỉ xảy ra từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa giải 2013-14. Dưới thời HLV David Moyes, Man Utd từng để thua 7 trận ở giai đoạn này của mùa giải và kết thúc ở vị trí thứ bảy. Họ cũng để thua 6 trận trong mùa giải 2019-20 dưới thời Solskjaer.

Man Utd đã để thua 6 trận trong số 22 trận ở Premier League mùa này.

Những thất bại mùa này là trước các đối thủ Aston Villa, Leicester, Liverpool, Man City, Watford và Wolves.

Điểm sáng De Gea

Tỏa sáng trong một mùa giải đầy khó khăn, thủ môn David De Gea đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League vào tháng 1 sau một tháng thi đấu tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này cho thấy chất lượng hàng thủ của Man Utd thời điểm này.

De Gea là điểm sáng duy nhất của Man Utd ở mùa giải này.

Theo SÔNG LAM (Dân Trí)