Thú câu cá nơi bìa rừng

07/01/2023 - 09:36

 - Dịp Tết Nguyên Đán 2023 sắp tới, du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến trong nước có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, dịch vụ giải trí hấp dẫn và đồ ăn phong phú, tươi ngon. Một trong những tọa độ siêu hot ở miền Tây phải kể đến Khu Du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư.

Nơi đây không chỉ địa điểm sống ảo tuyệt đẹp gây "đốn tim" biết bao người, mà còn thu hút bởi nhiều dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn, như: Bơi xuồng, chạy xe đạp, đi cầu tre xuyên rừng,… Đặc biệt, Xuân Quý Mão 2023, khu du lịch còn mở thêm dịch vụ câu cá, để phục vụ nhu cầu giải trí và tham quan ngày càng đa dạng của du khách.

Với ưu thế thiên nhiên ban tặng phong cảnh hoang sơ, hữu tình, đa dạng sản vật đặc trưng vùng sông nước, cùng với địa lý đặc thù. Do đó, đơn vị quản lý khu du lịch đã phát huy tiềm năng thế mạnh khai thác thêm dịch vụ câu cá, nhằm giúp du khách có những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. 

Về với Trà Sư du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên bao la, căng tràn sức sống, cả khu rừng mênh mông trở nên bí ẩn. Ngồi trên chiếc xuồng ba lá len lỏi trên con kênh dài hun hút, ngắm nhìn những thân cây tràm vỏ trắng vươn thẳng tắp, chẳng khác gì những cây nến khổng lồ, hoa tràm li ti đung đưa trong gió tựa cánh ưu đàm mọc ra từ nền trời xanh mây trắng rực rỡ.

Vẻ đẹp tuyệt tác Trà Sư

Từ trong biển lá xanh ta cảm nhận hương tràm tỏa ngào ngạt, tiếng chim không ngớt vang ca vọng mãi lên cao xanh thẳm khôn cùng. Dưới nước có vô số loài tôm cá đang bơi lội, điểm xuyến là những chùm hoa sen, hoa súng thơ mộng vươn mình trong nắng. Hấp lực của rừng tràm Trà Sư, chắc chắn  sẽ giúp mọi người quên đi những lo âu thường nhật, tìm sự an trú trong cõi thanh bình tận hưởng những điều kỳ diệu của cuộc sống.

Tết này, Trà Sư có nhiều góc sống ảo tuyệt đẹp

Sau khi “chill hết nấc” bên “rừng tràm đẹp nhất Việt Nam”, cũng là lúc du khách hóa thân thành những “Khương Tử Nha” thời 4.0, thả hồn theo mây nước chơi vơi giữa mênh mông rừng tràm, đắm mình trong thú vui tao nhã, du khách có thể tìm một chỗ “đắc địa” để buông cần câu làm ngư phủ và hãy kiên nhẫn chờ đợi thành quả của mình là những chú cá tươi ngon.

Cần thủ Trà Sư

Câu cá tại Trà Sư du khách sẽ vô cùng thích thú bởi số lượng thủy sản phong phú ở nơi đây. Bạn có thể thu hoạch vô số loài cá từ thiên nhiên, như: Cá lóc, cá trê, cá tra, cá rô phi…. Với điều kiện địa hình thuận lợi mực nước sâu khoảng 10m, ven kênh thoai thoải từ 1-2m, các cần thủ khi đến với Trà Sư đều có thể thực hiện câu đài tốt hay câu lancer đều được.

Thưởng thức đặc sản tại nhà hàng Trà Sư

Song thú vị nhất là lúc thưởng thức “thành quả” bạn có thể mua chiến lợi phẩm của mình, để mang về hoặc nhờ các đầu bếp tại nhà hàng Trà Sư chế biến ra các món ngon mang đặc trưng hương vị làng quê, như: Cá nướng, cá chiên giòn, lẩu cá… vừa nhâm nhi,  vừa thả hồn dưới những tán rừng tràm, bên dòng kênh mát trĩu nặng phù sa và cùng bạn bè, người thân tận hưởng phút giây sum vầy.

Thú vui câu cá tuyệt vời
Trong veo hồ nước, thảnh thơi buông cần
Sóng tròn, xoáy cả áng vân
Hoa lục bình tím, trôi gần, trôi xa
Chùm phao nhấp nháy! Ôi chao!
Trái tim hồi hộp, thăng hoa tâm hồn
Thú vui tao nhã, nào hơn?
Thả cần ngồi đợi, từng cơn sóng lòng

Thú vui câu cá (nguồn sưu tầm)

Link Fanpage rừng tràm Trà Sư: https://www.facebook.com/kdlrungtramtrasu

TẤN HƯNG