Thủ đô của Hàn Quốc dự kiến triển khai dự án 'Metaverse Seoul' từ 2022

03/11/2021 - 14:10

'Metaverse Seoul' sẽ từng bước triển khai các dịch vụ hỗ trợ công dân và doanh nghiệp, chẳng hạn như 'Lễ rung chuông giao thừa ảo tại Bosingak,' 'Văn phòng Thị trưởng ảo' và các dịch vụ ảo .

Thị trưởng thành phố Seoul Oh Se-hoon. (Nguồn: koreabizwire.com)

Chính quyền thành phố Seoul ngày 3-11 cho biết sẽ đi đầu trong việc triển khai thực hiện dịch vụ công mới thông qua thế giới ảo trực tuyến với việc xây dựng nền tảng metaverse (vũ trụ ảo) của riêng mình.

Với tên gọi "Metaverse Seoul," dự án sẽ chính thức được triển khai từ cuối năm 2022 và kéo dài trong 5 năm.

Chính quyền thành phố Seoul dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện hệ sinh thái tổng hợp cho các dịch vụ hành chính trong tất cả lĩnh vực quản lý của thành phố, như: kinh tế, văn hóa, du lịch, giáo dục và khiếu nại dân sự trong ba giai đoạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, metaverse, sự kết hợp của "meta" (vượt ra ngoài) và "verse" (vũ trụ) đề cập đến một thế giới ảo 3D, trong đó tất cả hoạt động có thể diễn ra với sự trợ giúp của các dịch vụ thực tế ảo và tăng cường.

Dự án trị giá 3,9 tỷ won (3,3 triệu USD) cũng được xem là một phần trong tầm nhìn của Thị trưởng Oh Se-hoon về Seoul như một "Thành phố cảm xúc trong tương lai."

Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các dịch vụ metaverse được cung cấp bởi các tổ chức công đều có những hạn chế về chức năng trong việc thực hiện các dịch vụ hành chính phức tạp và đa dạng vì chúng dựa trên nền tảng tư nhân.

"Metaverse Seoul" sẽ từng bước triển khai các dịch vụ hỗ trợ công dân và doanh nghiệp khác nhau, chẳng hạn như "Lễ rung chuông giao thừa ảo tại Bosingak," "Văn phòng Thị trưởng ảo" và các dịch vụ ảo từ Seoul Fintech Lab, Invest Seoul và Seoul Campus Town...

Vào năm 2023, một văn phòng dịch vụ dân sự chung ảo, dự kiến được gọi là "Trung tâm Metaverse 120," cũng sẽ được thành lập, cho phép công dân gặp gỡ các quan chức thành phố một cách thuận tiện để giải quyết các khiếu nại và tham vấn dân sự.

Những vấn đề này hiện chỉ được giải quyết khi người dân trực tiếp đến các văn phòng của thành phố.

Ngoài ra, các điểm du lịch chính ở thủ đô Seoul, chẳng hạn như Quảng trường Gwanghwamun, Cung điện Deoksu và Chợ Namdaemun, sẽ được giới thiệu trên "Đặc khu Du lịch ảo," trong khi địa điểm lịch sử không còn tồn tại như Cổng Donuimun cũng sẽ được tái hiện sinh động trong không gian ảo.

Bên cạnh đó, cũng bắt đầu từ năm 2023, các lễ hội tiêu biểu của thủ đô Seoul, chẳng hạn như "Lễ hội Đèn lồng Seoul," cũng sẽ được tổ chức trên "Metaverse Seoul," để mọi người trên khắp thế giới đều có thể được chiêm ngưỡng.

Phát biểu với báo giới cùng ngày, Park Jong-su, một quan chức cấp cao của thành phố Seoul phụ trách dự án, cho biết: "Seoul sẽ đi tiên phong trong một lục địa mới được gọi là 'Metaverse Seoul' bằng cách kết hợp nhu cầu công cộng với công nghệ tư nhân.".

Theo ANH NGUYÊN (TTXVN)