Thu giữ 21 kg nghi là ma túy trong bao tải đen trên bờ biển

29/03/2024 - 20:21

Ngày 29/3, Công TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết , đã triệt phá thành công một vụ án liên quan đến ma túy, thu giữ một số lượng lớn tang vật nghi là cocaine.

Theo thông ban đầu, vào ngày 27/3, trong quá trình kiểm tra một phòng trọ tại đường Đô Lương, phường 11, TP Vũng Tàu, Công an TP Vũng Tàu đã phát hiện Nguyễn Thanh Tuấn đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng công an đã thu giữ từ đối tượng 1 gói nylon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy Cocaine, có khối lượng khoảng 1 kg cùng với một chiếc điện thoại di động.

Số tang vật nghi la Cocaine (Hình: CACC)

Số tang vật nghi la Cocaine (Hình: CACC)

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã triệu tập hai đối tượng khác là LM.C (SN 1978) và Trần Thị M.T (SN 1994), có liên quan nên mời lên làm việc.

Tại trụ sở công an, nhóm đối tượng trên đã thừa nhận, vào trưa ngày 24/3, trong khi đi câu mực tại một bãi biển thuộc phường 10, TP Vũng Tàu, LM.C phát hiện một bao tải màu đen, bên trong có nhiều gói hình chữ nhật, được bọc kín bằng băng keo xám.

Vào ngày 25/3, Tuấn và T. đã ghé nhà của C. để nhậu. Tại đây, C. đã chia sẻ với Tuấn về việc phát hiện bao tải nói trên và dẫn Tuấn ra bãi biển để lấy gói hình chữ nhật màu xám về nhà trọ. Trước khi rời khỏi, Tuấn đã che giấu bao tải để tránh sự chú ý. Sau khi về đến nhà trọ, Tuấn đã mở gói nylon ra và phát hiện bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng. Họ nghi ngờ rằng đó có thể là ma túy và đã chụp hình lại với mục đích bán cho những đối tượng tiêu thụ.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn tại cơ quan Công an (Hình: CACC)

Đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn tại cơ quan Công an (Hình: CACC)

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ngoài gói nylon nói trên, Tuấn đã tự nguyện chỉ dẫn đến nơi cất giấu 20 gói nylon chứa chất tinh thể màu trắng nữa, với tổng khối lượng khoảng 21 kilogram. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện Công an TP Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra mở rộng đối tượng liên quan.

Theo TIẾN DŨNG - QUỐC TOÀN (Báo Pháp Luật)