Thử thách cuối cho Mourinho

02/10/2018 - 09:05

Thất bại khó chấp nhận được trước Juventus ở loạt trận mở màn chắc chắn sẽ khiến Valencia có thêm quyết tâm trong chuyến làm khách đến sân Old Trafford của M.U đêm 2-10 (23 giờ 30 phút, K+PM)

Đặt kỳ vọng vào những mục tiêu đua tranh hết sức cụ thể sau khi cán đích ở vị trí thứ 4 La Liga năm ngoái, Valencia dù vậy đã khởi đầu mùa giải mới đầy tệ hại với 6 trận toàn hòa và thua. Trong số này, đáng thất vọng nhất vẫn là trận ra quân tại Champions League khi đoàn quân của HLV Marcelino đón tiếp Juventus trên sân nhà Mestalla. Được chơi hơn người từ phút 29 sau khi Ronaldo bị truất quyền thi đấu, Valencia tuy thế vẫn phải nhận thất bại cay đắng 0-2 với cả hai bàn thua đều từ chấm 11 m!

Chuỗi trận kém cỏi ấy vừa được chặn đứng cuối tuần qua khi Valencia đánh bại Sociedad trên sân đối thủ này bằng bàn thắng duy nhất sau pha phối hợp giữa 2 ngôi sao World Cup K.Gameiro và D.Cheryshev. Chiến thắng đầu tiên của mùa giải như giọt nước mát trên hoang mạc, động viên "Bầy dơi" thừa thắng xông lên tại cúp châu Âu trong bối cảnh đối thủ M.U đang khủng hoảng trên mọi phương diện.

M.U bị chê thi đấu thiếu bản sắc và phòng thủ đầy sơ hở - điều rất hiếm thấy ở một đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt Ảnh: REUTERS

Thầy trò HLV Mourinho đang sa sút không phanh, gần chạm đáy những gì tệ hại nhất mà họ ngỡ đã bỏ lại sau lưng đến 3 thập niên. Liên tiếp trên sân nhà, M.U để cho tân binh Wolverhampton cầm chân ở Giải Ngoại hạng Anh rồi bị đội bóng hạng dưới Derby County đánh bật khỏi League Cup. Chưa dừng ở đó, "Quỷ đỏ" tiếp tục thua mất mặt 1-3 trước West Ham, đội bóng trước đó thua đủ 4 trận mở màn Premier League.

Được chơi tại Old Trafford lúc này không hẳn đã là lợi thế cho M.U khi vấn đề lớn nhất của đội bóng nhà giàu này nằm ở tinh thần thi đấu. Mối quan hệ ngày càng xấu đi với HLV J.Mourinho khiến dàn cầu thủ trụ cột M.U không còn biết phải chiến đấu vì mục đích gì. Nhà cầm quân người Bồ được cho là đã "hết bài" khi chẳng có giải pháp hữu hiệu nào để chặn đứng đà sa sút của đội bóng vốn đang bị chê là thi đấu chẳng có bản sắc - một phê bình chẳng khác nào cái tát mà các bình luận viên dành cho HLV đầy kiêu ngạo như Mourinho.

Duy nhất R.Lukaku gần như "bất khả xâm phạm" dù không ghi bàn 4 trận liên tiếp, các chân sút còn lại đều bị Mourinho nặng lời chỉ trích, từ A.Sanchez đã "tịt ngòi" hàng tháng qua cho đến những người thay nhau tỏa sáng các vòng đấu gần đây như A.Martial, M.Rashford và đặc biệt là P.Pogba…

Phong độ trái ngược của 2 đội liệu có là vấn đề mấu chốt, góp phần định đoạt số phận cuộc đối đầu tại sân Old Trafford? Valencia không phải là đối thủ quá xa lạ với "quỷ đỏ" nhưng lịch sử 8 trận đối đầu toàn hòa và thua từ trước đến nay hoàn toàn có thể được đội bóng Tây Ban Nha viết lại theo hướng tích cực hơn, đồng nghĩa với việc các fan M.U ngay từ lúc này đã có thể nghĩ đến một kết cục tệ hại cho đội bóng của mình.

Thêm một thất bại lúc này rất có thể sẽ là giọt nước làm tràn ly kiên nhẫn của ban lãnh đạo M.U, được cho là sẵn sàng tạo điều kiện để J.Mourinho cải thiện tình hình trong 2 trận nữa, sau trận đấu với Valencia là cuộc chiến định mệnh, cũng trên sân nhà, chờ gặp Newcastle vào cuối tuần. Không vượt qua được những rào cản cuối cùng này, Mourinho hẳn chỉ có thể tự ta thán cho chiếc ghế của chính mình. 

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)