Thử thách trên TikTok khiến 4 người gãy cổ, tử vong ngay lập tức

10/07/2023 - 20:15

MỸ - Ít nhất 4 người ở Mỹ đã tử vong, sau khi tham gia thử thách trên TikTok nhảy từ đuôi thuyền đang chạy với tốc độ cao.

Theo tờ Straits Times, các quan chức bang Alabama của Mỹ cho biết sau cú nhảy từ con thuyền di chuyển trên sông hay biển ở tốc độ cao, cả 4 nạn nhân đều chết ngay lập tức vì bị gãy cổ và đuối nước. 

“Trong 6 tháng qua, chúng tôi ghi nhận có 4 vụ đuối nước dù tai nạn có thể dễ dàng tránh được”, Đội trưởng Jim Dennis thuộc Đội Cứu hộ Childersburg ở bang Alabama nói với WPDE-TV.

Thử thách nhảy khỏi đuôi thuyền đang chạy ở tốc độ cao khiến 4 người ở Mỹ tử vong. Ảnh: TikTok

“Các nạn nhân tử vong khi đang thực hiện một thử thách trên TikTok. Bốn người mà chúng tôi cứu hộ trước đó đã nhảy khỏi thuyền, họ bị gãy cổ, và về cơ bản tử vong ngay lập tức”, ông Dennis nói thêm. 

Theo ông Dennis, "nếu được quay clip, người ta sẽ có xu hướng thực hiện những hành động điên rồ, vì họ muốn thể hiện trước bạn bè trên mạng xã hội”.

Tai nạn đầu tiên xảy ra vào tháng Hai. Theo đó, một người đàn ông trung niên đã tử vong trong lúc nhảy khỏi đuôi thuyền khi đi cùng vợ và 3 con. Người vợ cũng chính là người đã quay lại cảnh người chồng thực hiện thử thách trên TikTok.  

Còn theo WPDE-TV, vụ việc gần nhất xảy ra hồi tháng Năm, và nạn nhân cũng là đàn ông trung tuổi. Hai nạn nhân khác cũng là nam giới. 

Đây không phải là lần đầu tiên thử thách trên TikTok dẫn tới tử vong cho người chơi. Cụ thể, 2 thiếu niên đã mất mạng khi tham gia “thử thách Benadryl”. Trong đó, người tham gia sử dụng liều lượng lớn thuốc kháng histamine để gây ảo giác trước khi đăng video về trải nghiệm của bản thân. 

Theo Vietnamnet