Thủ tướng Bangladesh từ chức

05/08/2024 - 19:22

Ngày 5/8, Tân Hoa Xã đưa tin, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã từ chức.

 

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát và người ủng hộ chính phủ tại Dhaka, Bangladesh, ngày 4/8/2024. (Ảnh: Reuters)

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát và người ủng hộ chính phủ tại Dhaka, Bangladesh, ngày 4/8/2024. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Reuters dẫn thông tin của các hãng truyền thông cho biết, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã từ chức và rời khỏi quốc gia Nam Á này vào ngày 5/8.

Tổng Tư lệnh quân đội Bangladesh Waker-Us-Zaman cho biết trong một phát biểu trên truyền hình rằng, bà Hasina đã rời khỏi nước này và một chính phủ lâm thời sẽ được thành lập.

Trước đó, ngày 4/8, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk đã bày tỏ lo ngại về tình trạng bạo lực gần đây ở Bangladesh, đồng thời kêu gọi đối thoại giữa chính phủ và những người biểu tình.

Cuộc đụng độ xảy ra ngày 4/8 giữa hàng chục nghìn người người biểu tình và những người ủng hộ chính phủ đã khiến ít nhất 91 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Đây là con số thương vong cao nhất trong một ngày đối với các cuộc biểu tình gần đây tại Bangladesh.

Các cuộc biểu tình đã bắt đầu diễn ra vào tháng 7 vừa qua do những bất đồng liên quan đến hạn ngạch việc làm của công chức. Biểu tình đã leo thang thành phong trào phản đối chính phủ, khi hàng trăm nghìn người yêu cầu Thủ tướng Sheikh Hasina phải từ chức sau 15 năm cầm quyền.

Theo Nhân Dân