Thủ tướng Đức kêu gọi EU duy trì đối thoại với Trung Quốc

14/07/2020 - 14:13

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 13-7 cho biết quyết định của Trung Quốc về việc áp đặt luật an ninh quốc gia mới đối với Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) không phải là lý do để Liên minh châu Âu (EU) chấm dứt đối thoại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Italy Giuseppe Conte, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh "điều quan trọng là các quốc gia thành viên EU đang nỗ lực tìm kiếm một chính sách chung đối với Trung Quốc và một giải pháp chung. Điều này là rất quan trọng với tôi. (Tuy nhiên) đó không phải là lý do để không duy trì đối thoại với Trung Quốc".

Tuyên bố của bà Merkel được đưa ra trong bối cảnh các nước thành viên của EU đang xem xét lại chính sách xuất khẩu và các thỏa thuận về dẫn độ, cũng như về vấn đề thị thực với Hong Kong.

 Trước việc một số nước phương Tây gần đây đưa ra nhiều ý kiến sau khi Luật An ninh quốc gia tại Hong Kong được ban hành, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh đây là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, mục đích của đạo luật này là khôi phục và duy trì sự ổn định cho Đặc khu.

Theo VĂN KHOA (Báo Tin Tức)