Thua cay đắng, M.U bị hất cẳng khỏi Champions League

09/12/2020 - 07:32

Thất thủ 2-3 trên sân của RB Leipzig rạng sáng 9-12, Man United đã phải nói lời tạm biệt đấu trường danh giá Champions League để xuống chơi ở Europa League mùa này.

Đứng đầu bảng sau 5 trận và chỉ cần thêm 1 điểm trước Leipzig ở trận đấu cuối cùng là đủ để đi tiếp, nhưng M.U đã không thể cưỡng lại sức mạnh của đội chủ nhà. Loạt sai lầm của hàng thủ khiến Quỷ đỏ bị dẫn trước đến 3 bàn, và những nỗ lực muộn màng của Bruno Fernandes là không đủ.

Justin Kluivert nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà

Chỉ sau 13 phút thi đấu, các học trò của HLV Solskjaer đã để thủng lưới tới 2 bàn. Ở tình huống đầu tiên diễn ra ngay phút thứ 2, hàng thủ M.U bỏ quên Angelino để hậu vệ này thoải mái băng xuống sút tung lưới thủ môn De Gea. Đến phút 13, lưới của M.U rung lên với kịch bản tương tự, chỉ khác là người ghi bàn cho Leipzig lần này là cầu thủ chạy cánh phải Haidara.

Bruno Fernandes gỡ 1-3 cho M.U

M.U càng đá càng khiến các CĐV của họ bất an. Phút 29, lưới của De Gea rung lên lần thứ 3 sau pha đá bồi của Willi Orban, nhưng Quỷ đỏ gặp may khi trung vệ này rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, RB Leipzig không cần chờ quá lâu để có bàn thắng thứ 3. Phút 69, từ pha tạt bóng tưởng như vô hại của Nkunku, lần lượt Lindelof, Maguire đến thủ thành De Gea phán đoán sai để Justin Kluivert ập vào ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Nỗ lực muộn màng của đội khách

Đội khách xuống tinh thần thấy rõ sau bàn thua này. Việc ngược dòng giờ đây là quá khó để vớt vát lại hy vọng tiếp tục hành trình ở Champions League. Phút 80, M.U bất ngờ được hưởng penalty khi Konate phạm lỗi với Greenwood trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes bình tĩnh gỡ 1-3 cho Quỷ đỏ.

RB Leipzig đã chơi một trận để đời

Đúng 2 phút sau đó, M.U thổi bùng lên hy vọng khi Bruno Fernandes đá phạt góc thuận lợi để Pogba đánh đầu đập người Konate đổi hướng đi vào lưới, gỡ 2-3 cho đội khách. Nhưng đó là tất cả những gì mà các học trò của HLV Solskjaer làm được ở trận này.

M.U gây thất vọng tràn trề

Những nỗ lực muộn màng của Bruno và đồng đội không thể níu 1 điểm trên sân khách, đồng nghĩa với việc M.U phải xuống chơi ở Europa League với vị trí thứ 3 bảng H cùng 9 điểm. RB Leipzig (12 điểm) và PSG (9 điểm) dắt tay nhau đi tiếp dù trận đấu giữa PSG và Istanbul bị hoãn vì sự cố phân biệt chủng tộc từ trọng tài.

"Không thể nói rằng chúng tôi đã chơi tốt. Ở một bảng đấu khó khăn như thế này, thất bại nặng nề nhất đối với chúng tôi là trận làm khách của Istanbul. Lẽ ra chúng tôi phải giành điểm ở trận đấu đó. Còn hôm nay, chúng tôi đã nỗ lực sau khi bị dẫn trước 3 bàn, nhưng không may mắn ở những phút cuối", HLV Solskjaer nói.

Theo BÌNH MINH (An ninh thủ đô)