Thua đậm Iran, futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết

04/10/2022 - 19:35

Chiều 4-10, không có bất ngờ nào xảy ra khi ĐT futsal Việt Nam thua đậm 1-8 trước nhà đương kim vô địch Iran, qua đó dừng bước ở tứ kết giải futsal châu Á 2022.

Do chỉ xếp nhì bảng D nên ĐT futsal Việt Nam phải gặp đội nhất bảng C là Iran ở tứ kết. Iran là nhà ĐKVĐ, từng đăng quang tới 12 lần sau 15 lần giải được tổ chức. Đối thủ này thường xuyên dự VCK thế giới và còn từng đánh bại Brazil ở trận tranh HCĐ năm 2016.

Thua đậm Iran, futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết ảnh 1

Iran (áo trắng) quá mạnh so với ĐT futsal Việt Nam

Trước khi gặp Việt Nam, Iran trải qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi 24 bàn và chỉ thủng lưới 1. Trong đó có chiến thắng đậm 9-0 trước Lebanon.

Đó là lý do dù chơi rất biết mình biết người với nỗ lực cao, các học trò HLV Diego Raul Giustozzi vẫn để thua với cách biệt lớn là 1-8.

Ngay trong hiệp 1, tỉ số đã là 4-0 sau các pha phối hợp và sút bóng đẳng cấp của Iran, được kết thúc bởi Tayebi (cú đúp), Aghapour và Rafiei Pour. Trong 20 phút đầu tiên này, tỉ số có thể đã lớn hơn nếu thủ thành Hồ Văn Ý không cản được quả phạt đền của đối phương.

Thua đậm Iran, futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết ảnh 2

Các chân sút Iran chơi rất hiệu quả ở trận này

Sang hiệp 2, ĐT futsal Việt Nam nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng rất khó khăn. Các cầu thủ Iran lên công về thủ rất uyển chuyển và mạnh mẽ, khiến chúng ta khó tiếp cận khung thành đối phương.

Không những vậy, Iran còn ghi thêm được 4 bàn nữa để dẫn 8-0, trước khi Đức Hòa gỡ 1 bàn cho Việt Nam chỉ 2 phút trước khi trận đấu khép lại.

Thua đậm Iran, futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết ảnh 3

Với tỉ số chung cuộc 8-1, Iran giành quyền vào bán kết VCK futsal châu Á 2022 còn ĐT futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết.

Thầy trò HLV Giustozzi chia tay giải với 2 trận thắng và 2 trận thua, ghi 9 bàn và để thủng lưới 12 lần.

Theo An Ninh Thủ Đô