Thua đậm Newcastle, Man Utd bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

02/11/2023 - 08:13

Man Utd bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh sau khi thua Newcastle với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà.

Mùa trước, Man Utd đánh bại Newcastle để giành danh hiệu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag. Tuy nhiên, cũng chính đối thủ này biến Quỷ đỏ thành cựu vương trong cuộc đối đầu đêm qua ở Cúp Liên đoàn Anh.

Man Utd ra sân với đội hình không có Raphael Varane, Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Casemiro trở lại. Newcastle cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận này.

Các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag không tạo ra được thế trận áp đảo trước Newcastle. Tỉ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm của 2 đội trong hiệp đấu đầu tiên là ngang nhau.

Man Utd thảm bại trước Newcastle.

Dù vậy, xét về tính hiệu quả, Newcastle United hơn hẳn. Đội khách ghi được 2 bàn thắng trong hiệp một từ các pha lập công của Miguel Almiron và Lewis Hall. Trong cả 2 bàn thua của Man Utd, vị trí do Diogo Dalot đảm nhiệm đều bị đối thủ khai thác.

Sau giờ nghỉ, Man Utd buộc phải tấn công. Đội chủ nhà áp đảo nhưng rất bế tắc. Trong toàn bộ 8 cú dứt điểm của Quỷ đỏ trong hiệp 2, không lần nào trúng đích. Kể cả khi Fernandes và Rashford được tung vào sân, tình hình cũng không khá hơn.

Trái lại, Man Utd nhận thêm bàn thua ở phút 61. Sofyan Amrabat mất bóng ở giữa sân. Joe Willock dẫn bóng đến sát vòng cấm và thực hiện cú sút hiểm đánh bại thủ môn Andre Onana. Man Utd thất bại với tỉ số 0-3 và bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh.

Như vậy, trong 2 trận đấu gần nhất, Man Utd thủng lưới 6 lần và không ghi được bàn thắng nào. Đội chủ sân Old Trafford toàn thua khi đối đầu với các đội bóng trong tốp 6 của giải Ngoại Hạng Anh mùa này.

Kết quả: Man Utd 0-3 Newcastle

Ghi bàn

Newcastle: Almiron (28'), Hall (36'), Willock (61')

Đội hình Man Utd vs Newcastle

MU: Onana, Reguilon, Lindelof, Maguire, Dalot, Mount, Casemiro, Hannibal, Garnacho, Antony, Martial

Newcastle: Dubravka, Livramento, Krafth, Dummett, Hall, Longstaff, Targett, Willock, Ritchie, Gordon, Joelinton.

Theo HÀN PHONG (VTC News)