Thua ngược AC Milan, Newcastle bị loại khỏi Cúp C1

14/12/2023 - 08:29

Newcastle thua 1-2 trước AC Milan và đứng cuối bảng tại Cúp C1 - UEFA Champions League

Ở lượt cuối, cả PSG, AC Milan và Newcastle còn cơ hội đi tiếp. Để vượt qua vòng bảng, Newcastle và AC Milan cần chiến thắng và hy vọng Dortmund đánh bại PSG.

Newcastle nhập cuộc tốt hơn khi được chơi trên sân nhà. Phút 20, đội bóng Anh có cơ hội mở tỷ số. Joelinton chuyền bóng cắt mặt cầu môn đội khách. Miguel Almiron chỉ cần chạm vào bóng là lưới của đội khách sẽ rung lên.

Tuy nhiên, pha truy cản của Fikayo Tomori đã cứu thua cho AC Milan. Đây là một trong những pha cứu thua hay nhất của lượt đấu đêm qua.

Sau đó 4 phút, AC Milan đáp trả bằng pha dứt điểm của Rafael Leao. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Newcastle chơi tốt hơn nhưng không giữ được thành quả trước AC Milan. (Ảnh: Newcastle United)

Bàn mở tỷ số của trận đấu đến ở phút 33. Nhận đường trả ngược của Lewis Miley, Joelinton dứt điểm căng ở mép vòng cấm. Mike Maignan bay người hết cỡ cũng không thể cản phá cú sút này. Newcastle vượt lên.

Đội chủ nhà áp đảo khi tung ra tới 8 cú sút trúng khung thành. Trong khi đó, AC Milan chỉ sút trúng đích 2 lần. Tuy nhiên, cả 2 lần này đều chuyển hóa thành bàn thắng.

Bàn đầu tiên đến ở phút 59. Olivier Giroud kiến tạo cho Christian Pulisic ghi bàn ở cự ly gần. Phút 84, Samuel Chukwueze cứa lòng đẹp mắt mang về bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách.

Thắng Newcastle với tỉ số 2-1, AC Milan giành quyền dự vòng play-off Europa League. Newcastle đứng cuối bảng. PSG hòa Dortmund 1-1 và 2 đội bóng này cùng giành quyền vào vòng 1/8 Champions League. 

Các trận đấu vòng loại Cúp C1 - Champions League và Europa League diễn ra vào tháng 2/2024. Người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi trên hệ thống FPT Play.

Kết quả: Newcastle 1-2 AC Milan

Ghi bàn

Newcastle: Joelinton (33')

AC Milan: Pulisic (59'), Chukwueze (84')

Đội hình thi đấu Newcastle vs AC Milan

Newcastle: Dubravka, Livramento, Schar, Lascelles, Trippier (Burn 63'), Joelinton, Guimaraes, Miley (Longstaff 71'), Gordon (Isak 62'), Wilson, Almiron.

AC Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Hernandez, Florenzi, Musah (Chukwueze 83'), Reijinders, Loftus-Cheek (Pobega 73'), Pulisic (Jovic 73'), Giroud (Okafor 83'), Leao (Bartesaghi 88').

Theo VTC