Thua ngược trong thế dẫn bàn, Juventus lỡ cơ hội vô địch sớm

24/07/2020 - 09:34

Ronaldo và đồng đội vẫn chưa thể đăng quang vô địch sớm tại giải vô địch quốc gia Italy (Serie A) 2019 - 2020, sau khi bất ngờ thua 1-2 trước Udinese tại vòng 35 diễn ra rạng sáng 24-7.

Ronaldo cùng đồng đội phải chờ thêm 1 vòng đấu nữa mới có thể nâng cúp vô địch. Ảnh: Eurosports

Một thắng lợi trước Udinese - đội nằm trong nhóm cuối bảng và đang vật lộn với cuộc chiến giành suất trụ hạng, đồng thời cũng là đội mà trước trận đấu này Juventus đã bất bại 9 trận liên tiếp khi hành quân đến sân Friuli, trong đó có 6 chiến thắng.

Tuy nhiên, có vẻ như "áp lực" phải thắng đã khiến các chân sút như Ronaldo, Dybala, Ramsey... "bị cóng" và những pha dứt điểm của họ không thể chính xác.

Phải đến phút 42, Juventus mới có thể khai thông thế bế tắc của trận đấu khi Matthijs De Ligt có cú sút xa khiến thủ môn Musso của đội Udinese không thể cản phá.

Hiệp 2 của trận đấu đã chứng kiến những bất ngờ mà ít ai nghĩ tới. Nhà ĐKVĐ Juventus tiếp tục nắm giữ thế trận nhưng lại để chủ nhà có được bàn thắng san hòa 1 - 1 ở phút 52. Ilija Nestorovski đã có pha đánh đầu chuẩn xác quả tạt từ bên cánh trái của Sema.

Bị thủng lưới bất ngờ, "Bà đầm già" vùng lên dồn ép đối thủ nhưng không thể tạo ra sự khác biệt để rồi phải đón nhận cú "sốc" ở phút 90+2. Trong một pha phản công, Seko Fofana đã loại bỏ một loạt hậu vệ bên phía Juventus trước khi đánh bại thủ môn Szczezny ghi bàn ấn định tỷ số 2 - 1 cho Udinese.

Thất bại bất ngờ này khiến Juventus bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm 3 vòng đấu. "Bà đầm già" chưa thể chính thức đoạt Scudetto thứ 9 liên tiếp và phải chờ thêm ít nhất 1 vòng nữa trong trận đấu trên sân nhà trước Sampdoria diễn ra ngày 27-7 tới. Hiện thầy trò HLV Sarri vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 80 điểm, hơn đội xếp sau là Atalanta 6 điểm, trong khi mùa giải còn 2 vòng đấu nữa.

Trong khi đó, với việc giành trọn 3 điểm trước Juventus, Udinese đã tiến lên vị trí thứ 15, hơn khu vực xuống hạng 7 điểm, qua đó chính thức giành quyền ở lại chơi ở Serie A mùa tới.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Lazio thắp lại chút hy vọng cho giấc mơ đoạt ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ năm 2000 bằng chiến thắng 2 - 1 trước Cagliari với 2 pha lập công của Sergej Milinkovic Savic và Ciro Immobile. Với bàn thắng thứ 31 ở mùa này, chân sút người Italy Immobile đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới Serie A, khi hơn Ronaldo 1 bàn.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Udinese: Musso, Troost-Ekong, Becao, Nuytinck, Avest, De Paul, Fofana, Sema, Zeegelaar, Nestorovski, Okaka Chuka.

Juventus: Szczesny, Alex Sandro, Rugani, De Ligt, Danilo, Rabiot, Bentancur, Ramsey, Ronaldo, Dybala, Bernardeschi.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)