Thua trận sân nhà, Arsenal may mắn đi tiếp ở Europa League

23/02/2018 - 09:00

Quá lo lắng cho trận cầu quan trọng gặp Man City vào cuối tuần, Arsenal chỉ tung ra thành phần dự bị trên sân nhà và suýt phải trả giá đắt trước đối thủ vô danh Ostersunds.

Từng giành chiến thắng 3-0 trận lượt đi ngay trên đất Thụy Điển, "Pháo thủ" xem ra có vẻ lơ là, thiếu sự tập trung cần thiết trước Ostersunds khi tiếp đón đối thủ tại sân nhà Emirates. Với gần nửa đội hình gồm toàn các cầu thủ chuyên ngồi dự bị, Arsenal đã thi đấu hết sức vất vả ở hiệp đầu tiên và thực sự hoảng sợ trước sức tấn công mạnh mẽ của Ostersunds.

Thua trận sân nhà, Arsenal may mắn đi tiếp ở Europa League - Ảnh 1.

Hosam Aiesh (giữa) vui mừng sau bàn mở tỉ số cho Ostersunds

Hầu như không tung ra được cú sút nào trong 20 phút đầu trận, Arsenal nhận ngay một cú đấm trời giáng với bàn thua vỡ mặt phút 22. Saman Ghoddostung đường chuyền hết sức tinh tế để Hosam Aiesh sút bật chân hậu vệ Calum Chambers trong vòng cấm địa chủ nhà, bóng đi luôn vào lưới Arsenal.

Thua trận sân nhà, Arsenal may mắn đi tiếp ở Europa League - Ảnh 2.

Ken Sema nhân đôi cách biệt cho đội bóng Thụy Điển sau 69 giây

Hai phút sau, vẫn từ đường bóng kiến tạo của Saman Ghoddos, Ken Sema đột phá vào vòng cấm, loại hậu vệ Calum Chambers trước khi sút hạ thủ thành David Ospina bằng pha bóng chìm. Để thủng lưới liền 2 bàn chỉ trong vòng vài chục giây, Arsenal thực sự lo lắng bởi tổng tỉ số sau hai lượt đến thời điểm này đã là 3-2, khoảng cách quá mong manh để Ostersunds có thể xóa nhòa bất cứ lúc nào với lối chơi tấn công rực lửa và hiệu quả.

Thua trận sân nhà, Arsenal may mắn đi tiếp ở Europa League - Ảnh 3.

Saman Ghoddos là hung thần thực sự của hàng thủ Arsenal

May mắn cho Arsenal khi các cầu thủ chủ nhà gắng gượng thi đấu trọn hiệp 1 mà không để thủng lưới thêm bàn nào. Toàn bộ nỗ lực của "pháo thủ" chỉ là một pha dứt điểm vọt xà của thủ quan Jack Wilshere ngay sau tình huống đá phạt của Henrikh Mkhitaryan.

Thua trận sân nhà, Arsenal may mắn đi tiếp ở Europa League - Ảnh 4.

Saed Kolasinac sắm vai người hùng dù thường xuyên phải ngồi dự bị

Tung thêm Granit Xhaka vào sân đầu hiệp 2 và đẩy cao đội hình tấn công, HLV Arsene Wenger cho thấy hiệu quả gần như ngay lập tức với sự điều chỉnh của mình. Bóng lăn được 2 phút, Sead Kolasinac tận dụng sai lầm trong phòng ngự của Ronald Mukiibi để tung ra cú sút cận thành, đánh bại thủ môn Aly Keita. 1-2 cho Arsenal và tổng tỉ số sau hai lượt được nâng lên thành 4-2, giúp Arsenal phần nào giải tỏa áp lực đè nặng suốt từ đầu trận.

Thua trận sân nhà, Arsenal may mắn đi tiếp ở Europa League - Ảnh 5.

Thủ môn David Ospina vất vả bảo vệ mành lưới Arsenal

Ostersunds vẫn chủ động chơi tấn công và chỉ còn tài năng của thủ môn David Ospina mới giúp giữ vững tỉ số đến hết trận. Thoát hiểm đầy may mắn để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8, Arsenal chắc chắn sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn ở phía trước khi nhiều ứng cử viên nặng ký cũng đã hoàn thành nhiệm vụ ở vòng đấu knock-out đầu tiên này.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)