Thủng lưới phút cuối, tuyển Việt Nam thua tiếc nuối Iraq

24/01/2024 - 20:58

Bàn thua ở phút đá bù cuối cùng khiến đội tuyển Việt Nam thất bại đầy tiếc nuối với tỉ số 2-3 trước Iraq.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại Asian Cup 2023 với quyết tâm cao. Huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò muốn tạo ra màn trình diễn tốt để chia tay giải đấu với hình ảnh đẹp, đồng thời giảm bớt sức ép sau 2 trận thua. Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trong nửa trận đấu nhưng chưa đủ để có điểm.

Với một số thay đổi trong đội hình chính, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin. Các học trò của HLV Troussier chủ động dâng cao áp sát, tranh cướp bóng với đối thủ. Hàng công với sự góp mặt của Nguyễn Đình Bắc và Khuất Văn Khang hoạt động năng nổ.

Phút 17, cầu thủ Iraq phản lưới sau pha đưa bóng vào vòng cấm của Võ Minh Trọng. Tuy nhiên, trọng tài xem lại tình huống, xác định Văn Khang việt vị và có tác động cản trở đối thủ chơi bóng. Đội tuyển Việt Nam bị hủy bàn thắng.

Đỗ Hùng Dũng và đồng đội duy trì thế trận tốt và thành quả đến ở cuối hiệp một. Phút 42, Bùi Hoàng Việt Anh - một trong số ít cầu thủ Việt Nam chơi tốt trong cả 3 trận đấu ở Asian Cup 2023 - đón đường chuyền của Văn Khang để ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, chính Văn Khang lại đẩy đội nhà vào thế khó khi nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực trước Iraq. 

Đội tuyển Việt Nam bước vào hiệp 2 trong hoàn cảnh thiếu người. Iraq chiếm ưu thế. Đội bóng Tây Á chỉ chơi cầm chừng nhưng họ vẫn có bàn thắng với kịch bản đơn giản. Bóng bổng vẫn là "vũ khí" nguy hiểm của đội tuyển Iraq - giống như cách họ đánh bại đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2026.

Lần lượt Rebin Ghareeb và Aymen Hussein đánh đầu tung lưới đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2. Cả 2 tình huống ghi bàn của Iraq đều xuất phát từ những quả tạt ở cánh trái của Ali Jasim.

Đội bóng Tây Á suýt có bàn thứ ba nhưng đội tuyển Việt Nam may mắn thoát thua trong tình huống phạt đền. Tiền đạo Iraq sút trúng cột.

Bất ngờ xảy ra trong thời gian bù giờ. Ở tình huống tấn công hiếm hoi, Nguyễn Thanh Bình kiến tạo cho Nguyễn Quang Hải ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Iraq lại được hưởng phạt đền và lần này, tiền đạo Hussein không bỏ lỡ, giúp đội bóng Tây Á thắng 3-2.

Kết quả: Đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq

ĐT Việt Nam: Việt Anh (42'), Quang Hải (90+1')

Iraq: Ghareeb (47'), Hussein (73', 90+12')

Theo MINH ANH (VTC News)