Thưởng thức ngay 10 tựa phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại!

24/12/2018 - 09:59

Giáng sinh đang đến rất gần, và với những ai không quá thích thú với việc ra ngoài đi chơi, thì 10 tựa phim vô cùng xuất sắc dưới đây sẽ là phương án tối ưu nhất để bạn có thể ung dung chào mừng Noel ngay tại chính căn nhà của mình.

10. Krampus

Tựa phim của Michael Dougherty xoay quanh câu chuyện cuối năm quen thuộc, về một đứa bé sống cùng với gia đình nóng lạnh thất thường. Dần dần, niềm tin của em về ông già Noel mai một đi, tạo điều kiện cho một thực thể “thù hằn” Giáng sinh xuất hiện, đốt lên ngọn lửa địa ngục bùng cháy giữa đêm an lành. Tựa phim hài - kinh dị này đã gây ấn tượng bằng nét tạo hình Krampus vô cùng thật, ngoài ra còn bởi cốt truyện tương đối chắc chắn và diễn xuất nhập vai, tự nhiên của dàn cast.

9. Home Alone

Home Alone được xem như một trong những tựa phim nổi tiếng bậc nhất vào mùa Giáng sinh, cũng như là cơn ác mộng mà bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn tránh né. Câu chuyện xoay quanh cậu bé Kevin bị lỡ dịp Noel cùng gia đình mình, để rồi phải ở nhà một mình chống chọi cặp đôi ăn trộm nguy hiểm nhưng cũng khá ngốc nghếch. Cốt truyện dễ gần, đầy tính nhân văn cùng nét độc đáo từ những cái bẫy mà Kevin dựng lên để “triệt hạ” các tên trộm chính là những chi tiết khiến Home Alone được yêu thích và xem đi xem lại qua nhiều năm.

8. Die Hard

Tựa phim hành động với sự góp mặt của nam tài tử Bruce Willis luôn có sức hút rất riêng vào mỗi dịp Giáng sinh. Tuy không ra mắt vào đúng mùa Noel, nhưng Die Hard được xem là tựa phim Hollywood mà nếu chưa xem qua, thì bạn chưa hề ăn Giáng sinh đúng nghĩa.

Câu chuyện về John McClane chống lại nhóm khủng bố người Đức tràn ngập những cảnh chiến đấu mãn nhãn, hoà trộn cùng máu và mồ hôi sẽ khiến cho ngày lễ của bạn trở nên nóng hơn bao giờ hết.

 7. Scrooged

Nếu muốn tìm về một chút gì đó hư ảo, kì quặc cho mùa Giáng sinh thì khó có tác phẩm nào qua được Scrooged. Được chỉ đạo bởi Richard Donner(từng thành công cùng Superman và Lethal Weapon), Scrooged là cuộc dạo chơi của giám đốc truyền hình Frank Cross tìm về những giá trị tội lỗi mà anh từng gây nên. Những góc quay độc lạ, cộng thêm cốt truyện được dẫn dắt gần như hoàn hảo khiến cho Scrooged trở nên gay cấn, nhưng vẫn để lại những hương vị cuộc sống rất riêng.

6. Elf

Những tựa phim hài luôn bắt nhịp trái tim khán giả vào mùa Giáng sinh, và đừng bỏ qua một tác phẩm đáng yêu và hài hước như Elf. Will Ferrell vào vai chú yêu tinh Buddy được nuôi dưỡng bởi chính ông già Noel. Nhưng rồi biến cố xảy ra khi cha đẻ của Buddy bị liệt vào danh sách “hư” của ông già Noel, vì thế anh đã dụng tâm thuyết phục người đã nuôi dạy mình gạch tên cha khỏi danh sách trớ trêu ấy.

5. Batman Returns

Giáng sinh là mùa tề tụ gia đình ấm áp, nhưng sẽ là cơn ác mộng với những ai vốn phải trải qua đau thương và mất mát. Batman Returns chính là tựa phim lý tưởng về nỗi buồn đêm Noel, kể về hành trình của Người Dơi ngăn chặn những âm mưu thâm độc tên phản diện Penguin vào đêm Giáng sinh. Dường như, chẳng có ai trong Batman Returns là rảnh rỗi, ngay cả các nhân vật phụ như Catwoman, Max Shreck,… đều có việc riêng của mình, làm cho bầu trời đêm Gotham càng thêm đen tối, dù cho Giáng sinh đã đến với mọi nhà.

 

4. A Christmas Story

Tựa phim kinh diển A Christmas Story sẽ là cầu nối giúp các thành viên gia đình xích gần nhau hơn, khi đây được đánh giá là một trong những câu chuyện Giáng sinh hay và thú vị nhất từng được kể trên màn ảnh. Nội dung xoay quanh cậu bé Ralphie 9 tuổi luôn quan niệm cây súng Red Ryder BB đích thị là món quà Giáng sinh tuyệt nhất quả đất. Nhưng để bảo vệ ý kiến ấy, Ralphie đã phải đối nghịch với thầy cô, cha mẹ, và cả ông già Noel. Liệu cậu bé có nhận được niềm mơ ước bấy lâu của mình?

3. A Miracle on 34th Street (1947)

Tựa phim ra mắt vào năm 1947 là góc nhìn vô cùng đặc biệt về mùa lễ Giáng sinh. A Miracle on 34th Street kể về nhân vật Kris Kringle phải ra hầu toà chỉ vì ông hoàn toàn tin tưởng bản thân chính là ông già Noel trong truyền thuyết. Những giây phút người đàn ông này đối mặt với bồi thẩm đoàn sẽ khiến cho người xem trải nghiệm hàng loạt những cung bậc cảm xúc, từ đó giúp A Miracle on 34th Street xứng đáng nhận được sự đồng cảm, thương mến từ những trái tim luôn có niềm tin hướng về huyền thoại Giáng sinh.

 2. It's a Wonderful Life

It's a Wonderful Life không chỉ là tựa phim Giáng sinh xuất sắc, mà còn là thông điệp nhân văn, dễ đồng cảm về việc tin tưởng vào chính bản thân mình. Những câu chuyện, phận đời trong bộ phim đại diện cho những cá nhân ngoài đời thực: có thể giỏi, có thể không, nhưng đôi lúc khó khăn sẽ khiến chúng ta gục ngã. Thế nhưng, chính chúng ta là điều khiến cuộc sống thêm tươi đẹp, dễ dàng và hạnh phúc hơn, và một đêm Giáng sinh ngập tràn vui vẻ bên người thân là món quà viên mãn nhất.

1. The Muppet Christmas Carol

Những chú rối Muppet đã từ lâu khiến Giáng sinh của nhiều người trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều, và khó có thể chối bỏ rằng The Muppet Christmas Carol chính là tác phẩm mà không ai nên bỏ lỡ. Khi thưởng thức tựa phim, người xem như được hoà vào cuộc phiêu lưu đầy thú vị của nhóm Muppet, sánh vai cùng các nhân vật quen thuộc như Kermit, Miss Piggy,… để tìm về những giá trị nhân sinh mà mỗi chúng ta luôn cần trong cuộc sống.

Mong rằng 10 tựa phim trên đây sẽ giúp cho ngày lễ Giáng sinh của bạn trở nên vui vẻ và ấm áp hơn, dù cho có gia đình ở bên hay đang quanh quẩn một mình một cõi.

Theo ĐÔNG HẢI (SaoStar)