Thương vụ kép Sanchez - Mkhitaryan chính thức hoàn thành

23/01/2018 - 08:44

Thương vụ kép Alexis Sanchez từ Arsenal tới Manchester United (M.U) và Henrikh Mkhitaryan đi theo chiều ngược lại, tốn rất nhiều giấy mực của báo giới, cuối cùng cũng đã chính thức hoàn tất.

Thương vụ kép Sanchez - Mkhitaryan chính thức hoàn thành

Vụ chuyển nhượng Sanchez (phải) và Mkhitaryan cuối cùng cũng hoàn tất

Theo Sport Mail, Sanchez và Mkhitaryan cùng được cấp giấy phép lao động tại Sở Nhập cư vùng Merseyside vào chiều qua (giờ Anh) và chính thức khoác lên mình màu áo mới.

Tại M.U, Sanchez sẽ được trao áo “số 7” và nhận mức lương cứng lên tới 350.000 bảng/tuần theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi. Ngoài ra, mỗi tuần Sanchez cũng sẽ được hưởng 100.000 bảng tiền chia bản quyền hình ảnh và tiền thưởng 144.000 bảng. Con số này cao gấp 4 lần những gì Sanchez được hưởng tại Arsenal và cũng là kỉ lục mới của Premier League.

Khác với Sanchez, hợp đồng của Mkhitaryan kí với Arsenal chỉ có thời hạn 3 năm rưỡi. Tuy nhiên, gia nhập Emirates, Mkhitaryan cũng nhận được mức lương cao hơn chế độ tại Old Trafford. Tại Arsenal, Mkhitaryan sẽ hưởng lương 180.000 bảng/tuần, cao nhất trong số các “Pháo thủ”. Tuy nhiên, nếu Mesut Ozil, người đang nhận lương 150.000 bảng/tuần, chấp nhận gia hạn hợp đồng với Arsenal, vị trí số 1 của Mkhitaryan sẽ sớm rơi vào tay ngôi sao người Đức.

Hiện số áo chính thức của Mkhitaryan tại Arsenal vẫn chưa được công bố. Số áo tiền vệ người Armenia kết nhất là “số 10” hiện đang thuộc quyền sở hữu của Jack Wilshere. Hiện có 3 số áo còn trống đáng chú ý mà Mkhitaryan có thể lựa chọn sau khi Arsenal lần lượt chia tay Ox Chamberalain (hồi tháng 8 năm ngoái), Theo Walcott và Sanchez là số 15, 14 và 7.

Thương vụ kép Sanchez - Mkhitaryan chính thức hoàn thành

Mkhitaryan đã kí hợp đồng 3,5 năm với Arsenal

Thương vụ đổi người này có lẽ là giải pháp toàn vẹn nhất để tất cả các bên liên quan, M.U và Arsenal, Sanchez và Mkhitaryan đạt tới điểm hài lòng.

M.U có được cầu thủ tấn công đẳng cấp cao lại giàu kinh nghiệm để chinh chiến cho giai đoạn 2 mùa giải. Arsenal không những tránh được cảnh mất trắng Sanchez vào tháng 6 tới mà còn đón về Emirates một cầu thủ tài năng chẳng hề kém cạnh.

Thương vụ kép Sanchez - Mkhitaryan chính thức hoàn thành

Sanchez sẽ bổ sung sức mạnh cho hàng công M.U

Sanchez được gia nhập M.U một CLB có tầm vóc và tham vọng lớn hơn Arsenal, đồng thời lại nhận lương siêu khủng. Mkhitaryan dù không muốn rời M.U theo cách này nhưng xét một cách toàn diện, đầu quân Arsenal, CLB anh yêu thích từ bé, chơi dưới trướng Wenger, HLV anh luôn ngưỡng mộ là bước “xê dịch” tốt nhất cho nỗ lực gầy dựng lại sự nghiệp.

Theo luật của UEFA thì cả Sanchez (đã chơi cho Arsenal ở Europa League) và Mkhitaryan (đã chơi cho M.U ở Champions League) đều đạt chuẩn để có thể tiếp tục thi đấu ở cúp châu Âu trong giai đoạn knock-out.

Sanchez và Mkhitaryan đều đang có tình trạng thể lực tốt nên khả năng 2 ngôi sao này cùng có trận ra mắt CLB mới vào cuối tuần này, trong khuôn khổ vòng 25 Premier League là khá rõ ràng.

Theo DƯƠNG VÂN (Thanh Niên)