Thụy Điển thời không Ibrahimovich mạnh hơn và nguy hiểm hơn

03/07/2018 - 19:50

Nhiều khả năng trận đấu sẽ được kéo sang hai hiệp phụ nhưng phần thắng sẽ thuộc về Thụy Điển có lối chơi đa dạng và nhiều đột biến hơn.

+ Đối đầu: Hai đội gặp nhau hai lần. Lần đầu năm 2001 Thụy Điển thắng 2-0. Một năm sau gặp lại, hai đội hòa 1-1.

+ Nhận định: Thụy Điển gây sốc khi thắng Mexico đến 3-0 ở vòng đấu cuối dù đại diện Bắc Mỹ từng thắng liền hai trận trong đó có địa chấn thắng Đức ở vòng đầu. Chiến thắng của Thụy Điển đến từ thứ bóng đá lực sĩ thực dụng với những màn không chiến. Họ không cho Mexico đưa bóng xuống thấp để tranh chấp tầm trung và tầm thấp.

Sau khi cởi bỏ việc cả đội bóng phải dựa vào một ngôi sao Ibrahimovic, Thụy Điển chơi thứ bóng đá sáng tạo và hiệu quả hẳn. Họ lấy suất đầu bảng F mà trước đó ai cũng nói nó đã được book cho đương kim vô địch Đức.

Trong khi đó, Thụy Sĩ chưa biết thua kể cả với Brazil dù lối chơi có phần đơn điệu và ít đột biến. Họ ra sân với kiểu đá không thua bởi sự chặt chẽ và an toàn trong phòng ngự nhưng khi có bóng thì Thụy Sĩ lại là một trong những đội bóng đưa được bóng về phía cầu môn đối phương nhanh nhất.

Thụy Điển vắng Larsson ở tuyến giữa và Svesson thay thế là một giải pháp tình thế  Thụy Sĩ thiếu hai trụ cột là Lichsteiner và Fabian Schar do thẻ phạt. Tuy nhiên đây là tập thể mạnh với một làn sóng tài năng của Nam Tư cũ và Albania sang đầu quân đã làm thay đổi lối chơi ru ngủ chậm chạp của Thụy Sĩ ngày nào.

Nhiều khả năng trận đấu sẽ được kéo sang hai hiệp phụ nhưng phần thắng sẽ thuộc về Thụy Điển có lối chơi đa dạng và nhiều đột biến hơn.

Theo PLO