Tiệc bàn thắng mãn nhãn, Liverpool chặn bước Benfica ở tứ kết

14/04/2022 - 08:49

Ngỡ đã có màn rượt đuổi tỉ số như cách Chelsea suýt gây sốc với Real Madrid nhưng tại sân Anfield, chủ nhà Liverpool đã biết cách chặn đứng mọi tham vọng của Benfica trong trận tứ kết lượt về Champions League.

Chiến thắng 3-1 ở lượt đi đã mang đến lợi thế cực lớn cho Liverpool và trên sân nhà Anfield, HLV Jurgen Klopp quyết định "cất" hàng loạt cầu thủ trụ cột như Van Dijk, Alexander-Arnold, Andy Robertson, Mohamed Salah, Sadio Mane… lên băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, Liverpool vẫn quá mạnh so với đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.

Liverpool quá mạnh so với Benfica dù chỉ tung ra đội hình hai

Tương tự trận lượt đi, Liverpool mở tỉ số ở phút 21 cũng từ tình huống phạt góc bên cánh trái và tác giả pha lập công vẫn là trung vệ Ibrahima Konate. 

Benfica không chấp nhận buông xuôi sớm và đến phút 32, Goncalo Ramos mang về bàn gỡ hòa 1-1 ở tình huống mà VAR phải tham gia xác định.

Ibrahima Konate mở tỉ số cho Liverpool

Goncalo Ramos nhanh chóng gỡ hòa cho Benfica

Hàng công thi đấu đầy quyết tâm nhưng sai lầm tệ hại của dàn hậu vệ lại khiến Benfica phải trả giá. Phút 55, Jan Vertonghen phá bóng bất cẩn để Diogo Jota dễ dàng tung đường chuyền giúp Firmino ghi bàn, đưa Liverpool vượt lên trước 2-1. 

Mười phút sau, từ tình huống dàn xếp đá phạt của các cầu thủ Liverpool, trung vệ Otamendi đánh đầu phá bóng hỏng để Firmino chớp cơ hội nhanh chân ghi bàn. Liverpool dẫn 3-1 và cánh cửa đi tiếp coi như đã đóng sập trước mắt Benfica.

Roberto Firmino ghi cú đúp giúp Liverpool dẫn 3-1

Cách biệt quá an toàn, Liverpool bắt đầu giảm nhịp độ, chơi chùng hẳn xuống và Benfica tận dụng ngay để ghi liên tiếp 2 bàn do công của Yaremchuk (phút 73) và Darwin Nunez (phút 81). 

Nếu bàn thắng phút bù giờ của Nunez không bị từ chối vì lỗi việt vị, hẳn các CĐV Liverpool đã có một đêm ác mộng trên sân Anfield sau bữa đại tiệc 6 bàn thắng.

Roman Yaremchuk ghi bàn....

Darwin Nunez lập công nhưng Benfica vẫn bị loại

Giành chiến thắng 6-4 chung cuộc sau 2 lượt trận, Liverpool chính thức góp mặt ở vòng bán kết Champions League, chờ gặp "ngựa ô" Villarreal vào các ngày 27-4 và 7-5 tới đây.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)

 

Liên kết hữu ích