'Tiệc trăng máu' cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu

03/11/2020 - 13:37

Sau thành tích bán ra 1 triệu vé ở tuần ra mắt đầu tiên, ê-kíp của "Tiệc trăng máu" thông báo bộ phim đã chính thức cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng và hiện vẫn dẫn đầu phòng vé sau 2 tuần công chiếu.

Việc "Tiệc trăng máu" đạt doanh thủ 100 tỷ đồng đã được dự đoán từ lâu khi số tiền bộ phim thu về tăng đều kể từ khi mở suất chiếu sớm ngày 20-10, chính thức ra mắt trên toàn quốc ngày 23-10.

Sở hữu dàn diễn viên "nặng ký" gồm Hồng Ánh, Thái Hòa, Thu Trang, Đức Thịnh, Kiều Minh Tuấn, Hứa Vĩ Văn, Kaithy Nguyễn, phim đã thu hút ngay từ ngày đầu với trailer gây tò mò.

Dưới sự chỉ đạo của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cùng kịch bản Việt hóa được chắp bút bởi biên kịch Bình Bồng Bột, kịch bản gốc có tính toàn cầu, diễn biến tâm lý nhân vật tốt, tính logic cao và đã được làm lại tới khoảng 20 lần trên khắp thế giới... bộ phim đã đều đặn thu về con số trung bình khoảng 5 tỷ đồng mỗi ngày trong tuần đầu công chiếu.

'Tiệc trăng máu' chính thức đặt chân vào 'Câu lạc bộ trăm' phim Việt có doanh thu trên 100 tỷ đồng. (Ảnh: Nhà phát hành)

Sau khi ra mắt, "Tiệc trăng máu" nhận được loạt review (nhận xét) tích cực tràn ngập internet và các mặt báo. Sự thành công của phim một phần được cộng hưởng từ hiệu ứng truyền miệng - một trong những yếu tố đằng sau doanh thu ngất ngưởng của "Hai Phượng," "Mắt biếc," "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"... trước đây

Với đà tăng của mình, "Tiệc trăng máu" đạt 60 tỷ đồng vào giữa tuần trước và đã nhẹ nhàng vượt qua "Ròm" với doanh thu dừng chân ở con số 58 tỷ đồng. "Ròm" cũng chính là bộ phim nổ phát súng mở màn cho loạt phim Việt trở lại màn ảnh lớn, là "cú hích" cho khán giả và các nhà sản xuất tự tin hơn vào thị trường phim Việt sau thời gian tê liệt và e dè vì dịch bệnh COVID-19.

Khán giả và giới phê bình, các nhà quan sát đang kỳ vọng về cột mốc tiếp theo là 150 tỷ đồng, thậm chí là thành tích vượt qua người anh em cùng nhà sản xuất Lotte là "Gái già lắm chiêu 3" (2020) của Ninh Dương Lan Ngọc (165 tỷ đồng).

"Tiệc trăng máu" là bộ phim Việt hóa từ kịch bản của phim "Người quen xa lạ" của Hàn Quốc, vốn cũng là bản Hàn hóa của bộ phim Italy "Perfetti sconosciuti" (tạm dịch "Người lạ hoàn hảo") - bộ phim được làm lại (remake) tới gần 20 lần trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải bản làm lại nào cũng đạt thành công tại thị trường nội địa như "Tiệc trăng máu."

Hiện phim vẫn đang công chiếu trên các cụm rạp cả nước.

Theo MINH ANH (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích